Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

XỬ LÝ SAI PHẠM TẠI CDC HÀ NỘI: KHI NHÂN DÂN TIẾP TỤC TIN TƯỞNG VÀO CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH CỦA THÀNH PHỐ

Ngày 22/4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc CDC Hà Nội và 6 đồng phạm về dấu hiệu vi phạm trong mua sắm thiết bị y tế phòng dịch. Theo đó, các đối tượng đã nâng giá trị hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR phòng chống Covid-19 từ 2,3 tỷ đồng lên 7 tỷ đồng để ăn chênh lệch. Những hành vi trên của các đối tượng đã khiến cho dữ luận hết sức phẫn nộ khi lãnh đạo đơn vị trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 lại có những sai phạm nghiệm trọng đến như vậy. Dư luận lên án việc bòn rút tiền ngân sách nhà nước của các đối tượng này trong khi cả nước tiến hành ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho ngành y tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.
Tuy nhiên, việc thông tin đầy đủ và rộng rãi đến dư luận xã hội về vụ án đã khiến cho nhân dân thủ đô không những không suy giảm niềm tin mà niềm tin đó lại càng tăng lên. Theo đó, người dân đánh giá cao việc Bộ Công an đã sớm phát hiện ra những hành vi sai phạm, tiến hành điều tra, làm rõ về những hành vi này. Người dân cũng đánh giá cao phản ứng của UBND TP khi vừa có thông tin Bộ Công an đang điều tra sai phạm tại CDC Hà Nội thì Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở Y tế và CDC Hà Nội rà soát lại toàn bộ việc mua sắm thiết bị y tế để tìm ra những lỗ hổng trong khâu quản lý cũng như thể hiện quan điểm phải xử lý nghiêm để làm gương.
Như vậy, trong cuộc chiến chống Covid-19, những hành vi sai trái của một số cán bộ, đảng viên nhằm trục lợi là rất đáng lên án. Nó không chỉ làm gây thiệt hại kinh tế cho Nhà nước mà còn làm ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch và đặc biệt là có thể làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào sự điều hành của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, điều đáng mừng đó là nhân dân đều đồng tình, ủng hộ việc chúng ta xử lý cán bộ sai phạm, hạn chế thấp nhất hậu quả xảy ra và tiếp tục tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền Thành phố. Điều này đúng như lời Bác Hồ đã từng nói năm xưa: “Với loài sâu mọt đục khoét nhân dân cũng thế, nếu phải giết đi một con sâu mà cứu được cả rừng cây thì việc đó là cần thiết, hơn nữa còn là một việc làm nhân đạo”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét