Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

NỰC CƯỜI VỀ CÁI GỌI LÀ “TUYÊN BỐ BIỂN ĐÔNG 4-2020”



Hành động Trung Quốc thông báo thành lập cái gọi là “quận Tây Sa” (tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) và “quận Nam Sa” (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) tại “thành phố Tam Sa” cũng như việc tàu Trung Quốc đánh chìm 1 tàu cá Việt Nam đang hoạt động hợp pháp tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã khiến dư luận trong nước và quốc tế vô cùng bức xúc và căm phẫn trước hành động phi pháp, coi thường pháp luật quốc tế cũng như xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
Trước vấn đề trên, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối hành vi trên của Trung Quốc, đồng thời gửi Công hàm số 22/HC- 2020 ngày 30/3/2020 và Công hàm số 25/HC - 2020 ngày 10/4/2020 của Việt Nam gửi Liên Hiệp Quốc về việc phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc và khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền hợp pháp của Việt Nam tại Biển Đông trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Không có mô tả ảnh.
NỰC CƯỜI VỀ CÁI GỌI LÀ “TUYÊN BỐ BIỂN ĐÔNG 4-2020”

Các đối tượng rận chủ cũng nhanh chóng lợi dụng vấn đề trên đưa ra cái gọi là “Tuyên bố Biển Đông 4-2020” nhằm kêu gọi cộng đồng mạng lấy chữ ký online vào “bản tuyên bố”. Điều đáng chú ý, các đối tượng rận chủ lại lồng ghép thêm những nội dung xuyên tạc và chống phá Việt Nam. Cụ thể tại mục 3 và 4 của cái gọi là “bản tuyên bố”:

“Tôn trọng và đảm bảo cho các tổ chức xã hội dân sự và người dân Việt Nam được tự do thực hiện quyền yêu nước dưới mọi hình thức, như quyền quảng bá hình ảnh biển đảo của Việt Nam trên mọi vật phẩm, nhất là hình ảnh “cắt lưỡi bò”, No-U để phản đối đường “lưỡi bò” (đường chữ U, đường 9 đoạn) phi pháp của Trung Quốc. Trừng trị những kẻ đe dọa, bắt bớ người dân dùng những vật phẩm có biểu tượng “cắt lưỡi bò” Trung Quốc.
Trả tự do cho những người bị bắt bớ, tù đầy vì lên tiếng đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam”.
Đúng là thật nực cười, cái mà các đối tượng rận chủ gọi là “người đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo” thực chất là những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ để kích động người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự, tuyên truyền chống chính quyền. Thử hỏi rằng, rận chủ đã làm được gì cho Tổ quốc và nhân dân Việt Nam khi đất nước gặp khó khăn. Điển hình như khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp thì các đối tượng rận chủ không thấy mặt đâu chẳng những thế chúng còn “cào bàn phím” xuyên tạc những nỗ lực chống dịch của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Khi nhìn vào những cái tên được đề cập ở cuối “bản tuyên bố” thì nhận thấy những “gương mặt thân quen” trong làng phá hoại, gây rối an ninh, trật tự, chống chính quyền như Nguyễn Quang A, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Xuân Diện,…
Thiết nghĩ rằng cái gọi là “Tuyên bố Biển Đông 4-2020” thực chất là chiêu trò để các đối tượng rận chủ bịa đặt xuyên tạc nhằm chống phá Việt Nam mà thôi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét