Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TRUNG QUỐC TẠI BIỂN ĐÔNG

Hiện nay, Trung Quốc đang thể hiện rõ hơn bao giờ hết về mưu đồ độc chiếm biển Đông! Mới đây, người láng giềng to lớn nhưng xấu tính lại đi tiếp một nước cờ hết sức nguy hiểm, bất chấp luật pháp quốc tế để thành lập cái gọi là “chính quyền huyện Nam Sa và chính quyền Tây Sa”. Đây thực chất là 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Ngày 19-4, Bộ Dân chính Trung Quốc thể hiện sự ngang ngược khi tự tiện công bố cái gọi là 'danh xưng tiêu chuẩn' của hàng chục đảo, bãi cạn trên Biển Đông, bao gồm những thực thể nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Trung Quốc luôn miệng ngụy biện, xảo trá khi cho rằng: họ có đầy đủ bằng chứng pháp lý; lấy luôn Công thư năm 1958, do cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký để cho rằng ta công nhận chủ quyền biển đảo của họ. Bên cạnh đó, những kẻ phản bội tổ quốc Việt Nam quy kết rằng “công hàm 1958 là Việt Cộng bán biển, đảo cho Trung Quốc”. Lão chăn bò có đôi lời về việc này như sau:
Thứ nhất: BỐI CẢNH VÀ NỘI DUNG CỦA CÔNG THƯ:
Năm 1958 là năm Hội nghị công ước luật biển lần thứ nhất nhóm họp, các quốc gia tranh cãi các quan điểm pháp lý về các vùng biển khác nhau. Phía Hoa Kỳ cho rằng lãnh hải chỉ bao gồm 3 hải lý, còn Trung Quốc và một số quốc gia khác ủng hộ quan điểm lãnh hải có chiều rộng 12 hải lý. Chính vì vậy, Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai đã đưa ra một công hàm để khẳng định chiều rộng lãnh hải của Trung Quốc là 12 hải lý mà ta thấy Thủ tướng Phạm Văn Đồng có nhắc đến trong công thư ngày 14-9-1958 của mình.
Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có thư phúc đáp cho việc đồng ý công nhận “hải phận” - tức lãnh hải của Trung Quốc là 12 hải lý. Như vậy, công thư này cho thấy nó mang một sự cam kết về mặt chính trị hơn là về pháp lý, đây cũng là một hình thức mà các nước xã hội chủ nghĩa thường hay sử dụng để thể hiện tình đoàn kết trong tinh thần anh em trong phong trào vô sản quốc tế. Xin nhắc lại là lãnh hải 12 hải lý của Trung Quốc không bao hàm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hoàng Sa và Trường Sa lúc này thuộc miền Nam Việt Nam, đang bị Mỹ ngụy chiếm đóng trái phép (Mỹ thay chân Pháp xâm chiếm miền Nam Việt Nam, biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới, vi phạm hiệp định Giơnevơ, chia đôi đất nước, cướp quyền điều hành miền Nam của VNDCCH). Vậy Công hàm 1958 rõ ràng không hề đề cập đến 2 quần đảo đang nằm trong tay Mỹ Ngụy!
Thứ Hai: LẬP LUẬN CHO RẰNG “CÔNG THƯ 1958 LÀ BÁN CHỦ QUYỀN BIỂN, ĐẢO CHO TRUNG QUỐC”:
Cần khẳng định rõ, nội dung của công thư do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký này không chứa đựng bất kỳ câu chữ nào nói về việc chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa. Và thêm nữa, đối với các sự chuyển nhượng lãnh thổ, thì Thủ tướng VNDCCH không có thẩm quyền quyết định việc ấy, mà phải là cơ quan quyền lực tối thượng ở Việt Nam là Quốc hội. Và cuối cùng, VNDCCH không thể quyết định hoặc chuyển giao một thứ mà VNDCCH không kiểm soát nó trong thực tế (Mỹ ngụy chiếm giữ).
Công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là văn bản ngoại giao, nó có giá trị pháp lý về những vấn đề được nêu trong nội dung, đó là Việt Nam tôn trọng 12 hải lý mà Trung Quốc tuyên bố. Công thư không đề cập chủ quyền lãnh thổ, vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa nên đương nhiên nó không có giá trị pháp lý trong vấn đề chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa. Do đó, lập luận cho rằng “VNDCCH công nhận chủ quyền biển đảo của Trung Quốc trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa” là phi thực tế.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Hoàng Sa do chính ngụy Sài Gòn để mất vào tay Trung Quốc khi người Mỹ và Trung Quốc thỏa hiệp trên lưng ngụy Sài Gòn; buộc Nguyễn Văn Thiệu và bè lũ tay sai, bù nhìn phải chấp nhận diễn tuồng, mang một số lực lượng hải quân làm tốt thí, đổi lại Thiệu được Mỹ hứa hẹn cấp thêm tiền để chống lại “cộng quân”. Gạc Ma và một số đảo khác do Trung Quốc dùng vũ lực để chiếm đoạt, sát hại 64 chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam năm 1988. Từ đó đến nay, Trung Quốc cải tạo các đảo trái phép trên chủ quyền của Việt Nam.
Từ những lẽ trên, có thể khẳng định là cả Trung Quốc và lũ tàn dư ngụy Sài Gòn đang hùa nhau xuyên tạc “Công hàm năm 1958”. Cái mà Trung Quốc muốn là lừa bịp nhân dân thế giới về cái gọi là “Việt Nam công nhận chủ quyền biển, đảo của Trung Quốc”, hòng hợp thức hóa mưu đồ chiếm trọn biển Đông của họ. Đây là kế “Vô trung sinh hữu” (không có mà làm cho có) trong chuỗi liên hoàn kế để thực hiện chiến lược “viễn giao cận công” của họ. Bọn tàn dư và những kẻ chống phá đất nước thì xuyên tạc sự kiện này hòng kích động nhân dân ta chống phá chế độ để có lợi cho mưu đồ lật đổ Đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền nhân dân. Cả Trung Quốc và tàn dư ngụy Sài gòn đều bẩn thỉu và hèn hạ như nhau./.
----------
Hình 1: Công thư 1958

Lão chăn bò DVK-MNQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét