Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

HÀ NỘI BAN HÀNH CHỈ THỊ 07 ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÒNG, CHỐNG DỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Ngày 28/4, UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đây được coi là bước đi nhanh chóng, kịp thời của UBND TP Hà Nội dựa trên việc quán triệt tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ thị số 07 được đánh giá sẽ giúp TP Hà Nội tiếp tục đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 được diễn ra chặt chẽ, khẩn trương nhưng đồng thời cũng sẽ tạo nhiều điều kiện để kinh tế - xã hội được dần hồi phục.
Theo đó, các biện pháp cách ly xã hội sẽ được thành phố nới lỏng và các cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp nên Chỉ thị 07 đã nhấn mạnh việc tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân cũng như tiếp tục áp dụng các biện pháp chống dịch như theo khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế. Trong khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ được mở lại thì các cơ sở kinh doanh không thiết yếu tiếp tục đóng cửa như Khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ hiệu cắt tóc), karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet, nhà hát, rạp chiếu phim. Đồng thời, thành phố cũng khuyến khích họp trực tuyến và làm việc qua ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, Hà Nội vẫn còn 2 điểm dịch tại huyện Mê Linh và Thường Tín do đó, vẫn áp dụng các biện pháp phòng chống với địa bàn có nguy cơ cao.
Như vậy, Hà Nội đã rất chủ động và kịp thời ban hành Chỉ thị 07 nhằm 2 mục tiêu khi vừa nhanh chóng phục hồi kinh tế, sản xuất trong khi vẫn phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và chúng ta có quyền tin rằng với những chủ trương, chính sách đúng đắn, Hà Nội sẽ nhanh chóng công bố hết dịch và kinh tế - xã hội vẫn phát triển vượt bậc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét