Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Những cán bộ CDC và bài học đại tá Trần Dụ Châu!

Năm 1950, Toà án binh Tối cao đã mở phiên toà đặc biệt để xét xử bị cáo Trần Dụ Châu, cục trưởng Cục Quân nhu vì hành vi tham ô, tham nhũng trong bối cảnh toàn quốc đang dồn lực kháng chiến. Toà đã tuyên án Trần Dụ Châu tử hình, Châu gửi đơn xin ân giảm lên chủ tịch Hồ Chí Minh nhưng Bác đã thẳng thừng bác bỏ “Một cái u nhọt dẫu có đau cũng phải cắt bỏ k để nó lây lan nguy hiểm”!
Năm 2020, cũng trong bối cảnh toàn dân tập trung lực lượng kháng chiến chống giặc Covid 19, người người nhà nhà, từ cụ già 80,90 tuổi cho tới các e nhỏ dốc từng đồng tiền tiết kiệm nhỏ nhoi để ủng hộ chính phủ chống dịch thì những cán bộ trong trung tâm kiểm soát dịch bệnh HN lại có thể lợi dụng việc mua sắm máy xét nghiệm để trục lợi cá nhân. Đây là hành vi k thể chấp nhận.
Đó k chỉ là vi phạm pháp luật mà còn là hành vi trái lương tâm và đạo lý!
Không có mô tả ảnh.
Nó làm xấu đi hình ảnh một thủ đô luôn nỗ lực hết mình trong tuyến đầu chống dịch!
Xã luận báo Cứu quốc ngày 27/9/1950 từng viết: cái chết nhục nhã của Trần Dụ Châu còn là một lời cảnh cáo những kẻ lén lút đang tính chuyện đục khoét công quỹ của Chính phủ, trục lợi của nhân dân. Tất cả những bọn ấy hãy coi chừng dư luận sắc bén của quần chúng và luật pháp nghiêm khắc của Nhà nước nhân dân”.
Tiếc thay 70 năm sau có những kẻ vẫn chưa biết cảnh tỉnh từ bài học Trần Dụ Châu!

BẢN TIN SAO VÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét