Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

TƯỢNG ĐÀI ĐIỆN BIÊN PHỦ và MÁY XÉT NGHIỆM COVID-19


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Vụ scandal mua máy 2,3 tỉ nâng khống lên hơn 7 tỉ ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sẽ là một vết nhơ khó xóa khi người ta lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của đất nước để đục khoét xương máu nhân dân.
CDC Hà Nội không phải cá biệt khi Quảng Ninh, Quảng Nam... và có thể còn nhiều tỉnh, thành khác cũng dính nghi án gian lận mua máy xét nghiệm với giá khủng. Phần chìm của tảng băng nổi đang lộ dần, và chắc chắn còn nhiều kịch tính.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan từng cay đắng thốt lên rằng "Tôi càng đi càng thấy buồn, ăn của dân không từ một cái gì” cho thấy tham nhũng đang là căn bệnh trầm kha len lỏi vào tất cả các lĩnh vực, cơ quan, đơn vị.
Hình như đã thành thông lệ, sau những cuộc tung hô, vỗ tay hoành tráng là một khoảng tối đen kịt.
Năm 2004, kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy 5 châu chấn động địa cầu", một khoản kinh phí không hề nhỏ được đầu tư nhằm xây dựng, tôn tạo, trùng tu cụm di tích, trong đó có Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1.
Người dân Điện Biên thay mặt nhân dân cả nước trống giong cờ mở từ đỉnh đèo Phạ Đin (nơi tiếp giáp với tỉnh Sơn La) đón rước đoàn xe chở tượng đài. Những ngày ấy cả Điện Biên không ngủ. Dọc theo đại lộ 7/5 dẫn vào trung tâm thành phố, các gia đình, công sở ùa ra đường như đón đoàn quân chiến thắng. VTV live ra cả thế giới. Nhiều người bật khóc vì xúc động...
Ngày vui ngắn chẳng tày gang, khánh thành chưa lâu, tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ bổng rỉ sét, đổi màu, một góc tường rào đổ sập, gạch lát nền bong tróc...
Công an vào cuộc. Tượng nặng 220 tấn, người ta thông đồng, ăn cắp hơn 100 tấn đồng. Lẽ ra đúc bằng đồng nguyên chất thì họ thay thế bằng đồng phế liệu... Hoành tráng, ngạo nghễ như thế nhưng tượng vẫn rớt nước mắt rỉ sét, nức nở đến tận hôm nay và cả mai sau...
Một công trình tâm linh, cả nước háo hức, kì vọng, "Người anh cả" - làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ - Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi ấy còn sống mà chúng nó còn ăn cắp thì mấy cái máy xét nghiệm Covid-19 các ông, bà khai khống đã là cái gì.
Xin các ông bà một lạy!.
Đại Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét