Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

ĐÔI LỜI GỬI GIÁO DÂN XÃ KỲ NAM

Qua vụ việc hàng trăm giáo dân ở xã Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh kéo nhau phản đối việc UBND xã dùng tro xỉ của nhiệt điện Vũng Áng để san lấp sân vận động, nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất văn hóa theo chuẩn nông thôn mới. Lão chăn bò có đôi lời như sau:
1. Giải pháp sử dụng "xỉ đáy lò" và/hoặc cả "tro bay" thay thế cát, đá dăm tự nhiên để làm lớp lót nền trong xây dựng các đường bộ bằng bê tông - xi măng, san lấp mặt bằng đã được áp dụng từ lâu trên thế giới. Người dân ở xã Kỳ Nam chắc chắn do thiếu hiểu biết nên không biết việc dùng tro xỉ để san lấp mặt bằng là rất tốt.
2. Họ bị một số linh mục cực đoan và đám dân chủ cuội dưới chiêu bài “bảo vệ môi trường” kích động, lợi dụng để chống phá chính quyền; quy kết vô căn cứ về cái gọi là “tro xỉ gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí” mà không hề tìm hiểu xem tro xỉ là cái gì và tác dụng của nó như thế nào? Họ cứ lu loa lên rằng đã là tro thì có bụi bay mù mịt, ảnh hưởng môi trường.
3. Từ nhiều năm nay, lợi dụng những sai phạm của nhà máy Formosa năm 2016 (hiện đã được khắc phục hậu quả, tập đoàn cũng đã hỗ trợ tiền cho người dân…), đám dân chủ cuội thường lần mò đến Nghệ An, Hà Tĩnh để kích động nhân dân chống Trung Quốc; nhiều người đến bây giờ vẫn cứ tưởng Formosa là của Trung Quốc, mà không biết là nó thuộc Đài Loan. Vậy nên hễ nhắc đến hai từ “môi trường”, "Trung Quốc" là một số người dân thần hồn nát thần tính, không biết đúng, sai đã vội mắc mưu giặc, tham gia biểu tình, thậm chí là dùng đá, gạch bùn…để tấn công lực lượng chức năng.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
4. Để chủ động đối phó thắng lợi với vấn đề này; tôi nghĩ là chúng ta một mặt tuyên truyền cho người dân; một mặt xử lý thật nghiêm đối với các linh mục kích động giáo dân làm loạn; pháp luật Việt Nam không chừa linh mục ra đâu; cứ theo luật mà xử. Vận động, giáo dục, thuyết phục mà không nghe thì trâu phải roi mà voi phải dùng búa; đấy gọi là “trước dùng lễ sau dùng binh”. Chúng ta chỉ độ lượng, nhân từ với nhân dân theo đúng nghĩa của từ dân, chứ không thể nhân nhượng với bọn này, nó là giặc chứ không còn là dân nữa. Đánh rắn phải đánh dập đầu, cứ bắt mấy tên linh mục cầm đầu mà xử lý nghiêm minh thì chắc chắn sẽ giải quyết triệt để việc này.
Trong những năm qua, ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình thường xảy ra điểm nóng mà nguyên nhân chính là do một số linh mục cực đoan, làm tay sai cho các tổ chức phản động để chống phá chính quyền, chúng kích động giáo dân tạo phản; chúng ta không nên nhún nhường quá mức vì như thế sẽ nhờn luật; và những người mang trong mình cái mác “giáo dân” luôn nghĩ là không ai dám động vào họ. Việt Nam tôn trọng quyền tự do, dân chủ; tôn trọng quyền con người, không phân biệt lương giáo, nhưng không có nghĩa là cứ để cho họ muốn làm gì thì làm. Không tôn giáo nào được phép đứng cao hơn pháp luật, đó là điều chắc chắn./.
---------
Lão chăn bò DVK-MNQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét