Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

BẦU TRỜI SỤP ĐỔ!

Tổng thống Trump vừa ký quyết định ban hành các biện pháp trừng phạt nhằm vào các nhân viên của Toà án Hình sự Quốc tế với lý do Toà án này “dám” tham gia một cuộc điều tra việc binh sỹ Mỹ có phạm tội ác chiến tranh ở Afghanistan.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Hành động này tiếp nối câu chuyện bạo lực của cảnh sát Mỹ và tình trạng phân biệt chủng tộc trầm trọng nơi cường quốc số một thế giới cho thấy những khẩu hiệu như công bằng, dân chủ, nhân quyền luôn luôn chỉ là lớp phấn dày cộp che đậy bộ mặt đầy sẹo vì tội ác nhân quyền của nước Mỹ.
Họ sẵn sàng trừng phạt toà quốc tế để che đậy tội ác chiến tranh của mình, vậy thì cái gọi là trật tự quốc tế dựa trên luật pháp mong manh quá.
Câu chuyện này khiến tôi lại nhớ về tội ác thảm sát Mỹ Lai của quân đội Mỹ, một vụ thảm sát đàn bà trẻ em Việt Nam dã man khiến 504 người chết. Tuy nhiên Toà án binh Mỹ đã k tuyên án bất kỳ quân nhân Mỹ nào, trừ William Calley bị tuyên chung thân nhưng một ngày sau được tổng thống Mỹ ân xá.
Xem ra, nhân quyền với Mỹ luôn luôn chỉ là thứ nghệ thuật đầy ma mị như ánh trăng lừa dối. Ấy thế mà khối kẻ ở Việt Nam này vẫn cứ như ăn phải bả, tôn sùng Mỹ, giá trị Mỹ, nhân quyền Mỹ hơn cả ông bà, bố mẹ mình. Không biết với họ giờ này, bầu trời đã sụp đổ chưa???
(Ngô Thu Hà)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét