Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

ĐỪNG DÙNG MẮT VÀ TAI ĐỂ PHÁN XÉT! HÃY DÙNG CON TIM ĐỂ CÂN NHẮC, TRÍ TUỆ ĐỂ THẤU HIỂU

Nhìn thấy bức ảnh một cô gái trẻ để lộ bầu ngực, quần áo xộc xệch cho ông lão ngậm, xin khẳng định rằng đã có rất nhiều người suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề ở trạng thái không đúng với bản chất sự việc. Con người chúng ta luôn như vậy đó, nhìn sự việc ở góc nhìn khiếm khuyết và giới hạn nhất.
Đây là “Simon và Perot” - Bức tranh sơn dầu của Rubens! Những người lần đầu tiên bước vào viện bảo tàng đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy bức tranh này, có người còn cười và chế nhạo. Sao có thể treo bức tranh như vậy ngay cửa chính viện bảo tàng chứ? Còn người dân nước Puerto Rico thì rất kính trọng bức tranh này, hoặc cảm động rơi nước mắt.
Cô gái trẻ để lộ bầu ngực là con gái của ông, ông lão chính là cha cô gái. Simon trong bức tranh chính là người anh hùng đã đấu tranh đòi độc lập cho nước Puerto Rico, nhưng bị bắt giam vào ngục và bị kết tội “cấm thực”. Ông già chết dần chết mòn, lúc lâm chung con gái ông vừa sinh con đến thăm cha. Nhìn thấy cơ thể suy nhược của cha, không muốn cha chết thành con ma đói. Cô đã cởi áo, đưa dòng sữa của mình cho cha bú.
Cùng một bức tranh, có người cười nhạo, có người cảm động. Người không biết được câu chuyện thật sự đằng sau bức tranh sẽ chế giễu, người biết sẽ cảm thấy đau lòng. Đáng sợ nhất không phải bị người ta gạt, mà chính là sự tưởng bở về bản thân.
Trong hình ảnh có thể có: 4 người
Trong xã hội hiện nay, có những người đang nhìn xã hội qua lăng kính màu đen, mọi thứ đều trở nên đen tối, xấu xa, từ đó họ oán trách này nọ. Khi kinh tế phát triển họ nói rằng không thực chất, phải đánh đổi môi trường, lợi ích vào túi một số ít người. Khi một số cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, một số vụ tham nhũng bị phát giác, xử lý nghiêm theo pháp luật, thì họ cho rằng “đấu đá nội bộ”, đòi "đập chế độ này đi vì cả hệ thống tham nhũng". Một vài trường học xảy ra bạo lực học đường, thì họ kết luận cả nền giáo dục là bỏ đi; bóng đá Việt Nam giành được thành tích, chiến thắng vinh quang ở tầm châu lục, họ cũng cho rằng đó là may mắn, chỉ là thành tích của một lứa cầu thủ, một huấn luyện viên, còn cả nền bóng đá vẫn tồi tệ... nhiều thứ để họ dèm pha.
Sự thật là, trong cuộc sống, rất nhiều thứ không thể đánh giá qua bề ngoài, nhiều khi chân tướng sự thật không giống như những gì chúng ta phán đoán. Tục ngữ cũng có câu: “Biết người biết mặt không biết lòng, vẽ hổ chỉ vẽ được da khó vẽ được xương”. Bởi vậy, khi đối mặt với một sự tình nào đó, chúng ta hãy dùng trái tim tĩnh lặng, đôi mắt sáng suốt và trí tuệ để phán xét, thông tỏ bài học cuộc đời! Đừng suy diễn một cách tiêu cực, để rồi bị các thế lực thù địch lợi dụng lôi kéo, kích động gây ra những bất ổn cho xã hội, chống phá đất nước và chế độ một cách ngu dốt.
P/S: Kèm theo mấy tấm hình để ta cùng suy ngẫm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét