Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

HẾT ANH NHƯỠNG LẠI ĐẾN ANH THỐNG!

Hôm kia vừa gặp tay nghị Nhưỡng phát biểu trên nghị trường Quốc hội "hùng hồn" kiểu tư duy sáo rỗng "chưa từng bao giờ thấy niềm tin với nền tư pháp Việt Nam thấp như hiện tại". Thấy hài hài cho anh tư duy dân túy, nay lại gặp anh Thống Vụ trưởng giáo dục THPT về vườn, nhà lầu xe hơi ngồi mát tát vào mặt mình, đốt râu cằm mình mà rằng, "Khi nào dân nhìn mặt các quan chức trên truyền thông mà có cảm tình thì đó là lúc đất nước khá lên".
Tôi nghĩ anh Thống đang ức vì có lẽ đã từng "chấm mút" ít hơn Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh hay mấy tay quan tham bị pháp luật bỏ tù thì phải???
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Có thể lắm, Chủ biên một chương trình sách giáo khoa thời "nhộm nhoạm xin cho" sinh ra tham nhũng mà Đảng phải chống mấy năm nay, pháp luật phải bắt, xử, bỏ tù mấy trăm quan to kia chẳng nhẽ anh Thống không có chút "chấm mút" khi quản chương trình Sách giáo khoa THPT???
Thực ra cái stt của anh dưới đây chẳng qua là anh "ức ngược" vì đứt gánh công danh, vì anh chủ biên Chương trình sách giáo khoa THPT "có vấn đề" dư luận chỉ trích mấy năm nay nên anh phải về vườn vì lý do này nọ không có cơ hội "chấm mút" thôi. Chứ anh mà tiếp tục làm thời điểm đó chắc chắn theo Thăng, Thanh và đám quan tham đã bỏ tù là cái chắc.
Anh Thống cứ lấy một vài hiện tượng cá biệt ấy để quy chụp đánh giá bản chất cán bộ của Đảng như thế thì đủ biết anh là một người thế nào! Anh tiểu nhân, ức hạch, "Anh nhìn gà hóa quốc", nhìn mấy anh quan tham rồi quy chụp, vơ đũa cả nắm thế thì khác gì tư duy anh Nhưỡng từng nói "sai phạm của ngành công an là khủng khiếp", rồi "chưa từng bao giờ thấy niềm tin với nền tư pháp Việt Nam thấp như hiện tại"...
Lẽ ra về hưu cán bộ cao cấp như anh Thống phải mẫu mực trong phát ngôn vì anh là giáo sư, đường này thật đáng tiếc, đáng buồn lắm thay cho một vị giáo sư gần đất xa trời, vô công rỗi nghề sinh ra bất thiện bật lửa đốt cả râu mình!
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét