Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

NGƯỜI TRUNG QUỐC CÓ TƯ TƯỞNG "ĐẠI HÁN" TA CỨ HỌC THEO LỜI DẠY BÁC HỒ "DĨ BẤT BIẾN, ỨNG VẠN BIẾN" MÀ ĐỐI PHÓ ẮT SẼ THÀNH CÔNG

Nhiều người từng băn khoăn không hiểu về chính quyền hiện tại của Bắc Kinh đang đi theo hướng nào, thậm chí các thế lực thù địch còn lợi dụng vào chế độ Cộng sản của Trung Quốc đang tiến hành để xuyên tạc chế độ Cộng sản ở Việt Nam, quy chụp "Việt Nam theo Trung Quốc", "lãnh đạo Việt Nam theo tàu, bán nước cho Tàu cộng"... Xin thưa, như thế là nhầm lớn rồi, chẳng cần băn khoăn hay quy chụp gì cả, những gì Cộng sản Việt Nam đã và đang làm hoàn toàn độc lập, tự chủ không theo bố con thằng nào đâu! Để hiểu rõ tư tưởng "Đại Hán" và bản chất XHCN của Trung Quốc hiện nay chúng ta cần hiểu rõ mấy điều thế này:
Ngay từ khi Trung Quốc tuyên bố đi lên con đường XHCN thì ông Mao đã xác định xây dựng một xã hội mang màu sắc Trung Quốc, đặc trưng của Trung Quốc rồi. Tức là, về sâu xa, Trung Quốc sẽ mượn danh XHCN để làm những gì mà tổ tiên họ đã từng làm, từng tham vọng, đó là kế thừa tư tưởng (hay chủ nghĩa) đế quốc Trung Hoa đã xuất hiện từ thời "Đại Hán". Cùng với sự hưng thịnh của các vương triều Trung Hoa cổ đại, trung đại đã đồng thời xuất hiện tư tưởng dân tộc chủ nghĩa cực đoan bành trướng và bá quyền xâm lược diễn ra xuyên suốt lịch sử của đất nước này. Hãy nhìn vào lịch sử quan hệ với Việt Nam - một nước đang xây dựng mô hình Cộng sản như Trung Quốc sẽ biết.
Thứ nhất, Trong khi Việt Nam đang tiến hành cuộc cách mạng giải phóng Miền Nam thì Bắc Kinh ngăn cản Việt Nam giải phóng Miền Nam; thông đồng với Mỹ bằng cuộc gặp kín giữa 2 nhà lãnh đạo Chu Ân Lai và Richard Nixon năm 1972 để Mỹ làm ngơ cho Trung Quốc cướp Hoàng Sa từ tay ngụy quyền Sài Gòn, đổi lại Trung Quốc sẽ kiềm chế Việt Nam và thực hiện ý đồ chia cắt miền Nam - miền Bắc thành hai nước. Miền Bắc sẽ do Trung thâu tóm còn Miền Nam sẽ do Mỹ thâu tóm y như Nam - Bắc Triều hiện nay. Đó là một thực tế rất phũ phàng cho một chế độ gọi là XHCN ở Trung Quốc.
Thứ hai, Khi thực hiện ý đồ ấy không thành, Trung Quốc bắt đầu trở mặt dọa dẫm Việt Nam, vu khống Việt Nam "sống bất hảo", rằng Trung giúp Việt giải phóng Miền Nam nhưng Việt trở mặt với Trung...v.v. Bản chất xuyên suốt của Trung Quốc không thay đổi, bằng mọi thủ đoạn để thôn tính Việt Nam, Trung Quốc đã thực hiện chiêu trò tuồn tiền, vũ khí, chuyên gia sang giúp Camphuchia gây dựng tập đoàn Khơmedo để chống lại Việt Nam và nhồi sọ tư tưởng giệt chủng ở đất nước này dẫn đến tập đoàn diệt chủng Khơme đỏ đã giết hại hơn 3 triệu người dân Campuchia, trong đó có người dân Việt Nam sinh sống và mang quốc tịch Camphuchia; gây chiến tranh với Việt Nam ở Tây Nam... Khi Việt Nam tiến hành cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam và giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng của Khơmeđor thì Trung Quốc biết kiểu gì cũng thất bại nên xua quân xâm lược phía Bắc và gây ra cuộc chiến tranh bất đắc dĩ mà người Việt Nam phải tiến hành với một nước láng giềng. Kết quả là 60 vạn quân tham chiến phải ôm đầu máu quay về bản địa từ đầu năm 1979 đến giữa năm 1980. Đó cũng là một thực tế phũ phàng của chính quyền XHCN của Bắc Kinh.
Thứ ba, Chưa dừng lại ở đó, sau khi thất bại ở phía Bắc và bị cộng đồng quốc tế vạch mặt thì Trung Quốc lại đưa quân đánh chiếm Gạc Ga và 6 hòn đảo khác ở phía Đông quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đó cũng là một thực tế phũ phàng mà Trung Quốc đã thể hiện với Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng chế độ XHCN ở Trung Quốc.
Thực ra, Trung Quốc không phải là nước XHCN theo đúng nghĩa của nó. Trung Quốc cũng từng tuyên bố nước này xây dựng một đất nước XHCN theo màu sắc của Trung Quốc. Điều đó cũng có nghĩa rằng gã đểu này sẽ lấy vỏ bọc của XHCN để thực hiện ý đồ đế quốc chủ nghĩa bên trong của nó, chứ không phải mang bản chất của một nước XHCN.
Thứ tư, Bộ mặt thật của Trung Quốc đã lòi ra ở thời điểm năm 2009, Trung Quốc trình lên LHQ tấm bản đồ có đường 9 đoạn hay còn gọi là "đường lưỡi bò" do nhà cầm quyền Tưởng Giới Thạch vẽ ra năm 1949 ôm trọn biển Đông của các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam. Từ đó đến nay, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các quốc gia trên thế giới về những việc làm phi pháp, đê hèn của Trung Quốc, chính quyền này vẫn không từ bỏ tham vọng bành trướng trên biển Đông.
Thứ năm, gần đây nhất, khi cả thế giới tập trung chống covid-19, cùng nhau liên kết dập tắt đại họa của nhân loại thì Trung quốc lại tung ra mưu hèn, kế bẩn hòng chiếm lấy Biển Đông, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đưa quân đâm chìm tàu cá ngư dân Việt Nam và ngư dân các nước với những hành động hết sức vô nhân đạo như đánh đập, không cứu người... Như thế, đến đây cũng khẳng định rằng Trung Quốc về bản chất không phải là một nước XHCN như Việt Nam. Chủ nghĩa xã hội không có tư tưởng xâm lược, không có tư tưởng bành trướng, bá quyền. Bản chất chế độ XHCN là vì con người, xây dựng một xã hội tiến bộ văn minh... Với những việc làm trên cũng thấy rõ bộ mặt thật của Trung Quốc là một quốc gia tham vọng bá chủ, bá quyền, đế quốc như những gì tư tưởng "Đại Hán" đã tồn tại trong lịch sử nước này.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Biết được bản chất của Trung Quốc là lời giải cho người Việt Nam làm cách nào để đối phó với Trung Quốc trong môi trường hòa bình chứ không phải vì tức tối ông hàng xóm xấu nết này mà dời nhà đi chỗ khác, hay để Mỹ sử dụng người Việt Nam cuối cùng đánh Trung Quốc. Đối với Việt Nam, tạo hóa đã bắt chúng ta phải chung sống với người láng giềng khổng lồ ở phương Bắc; đến tỷ năm sau thì ta và họ vẫn là hàng xóm của nhau. Chúng ta ủng hộ Đảng và Nhà nước đấu tranh ngoại giao, bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế để phát triển kinh tế - xã hội, nhân dân được no ấm. Chiến tranh xảy ra trên biển Đông thì hậu quả thật sẽ khôn lường, tất cả đều thua và người hưởng lợi lại là Mỹ hoặc Trung chứ không phải các nước có chung biển Đông đâu!
Mỹ đang có nhiều chính sách hướng về châu Á Thái bình dương, trong đó có biển Đông. Mỹ đã ra mặt chống Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực. Mỹ đã từng gửi Công hàm phản đối Trung Quốc vi phạm pháp luật quốc tế về tự do hàng hải, tuyên bố trừng phạt Trung Quốc mạnh mẽ, nhất là gần đây tuyên bố di dời các công ty làm ăn trên đất Trung Quốc sang nước khác; trục xuất hàng loạt sinh viên Trung Quốc tình nghi là hoạt động gián điệp trên đất Mỹ... những hành động ấy có lợi cho ta, tạo thời cơ để ta phát triển kinh tế, ứng dụng KHCN... Tuy nhiên, Mỹ hay Trung Quốc đều là "cây dao hai lưỡi", nếu không thận trọng thì sẽ rước họa vào thân. Vì vậy, Độc lập, tự chủ, không lệ thuộc nước nào là kế sách "sâu rễ, bền gốc" của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Ta chơi với cả Mỹ và Tàu trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, vì lợi ích của quốc gia dân tộc. Vừa hợp tác nhưng lại vừa đấu tranh để bảo đảm chủ quyền và phẩm giá của người Việt Nam. Tất nhiên, khi không còn sự lựa chọn nào khác thì chắc chắc người Việt Nam chẳng sợ bất cứ kẻ thù nào, kể cả Mỹ và Trung! Người Trung Quốc mang tư tưởng Đại Hán, lấy mô hình XHCN làm vỏ bọc chúng ta biết quá rõ lâu nay. Thế nên, đừng ai dạy người Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam phải chống Trung Quốc thế này, thế nọ, chống Mỹ ra sao; đừng ai đánh đồng "Cộng sản Việt Nam theo Tàu cộng"... như thế là ngu xuẩn hoặc bị kích động chống tàu vô mưu. Họ có tư tưởng "Đại Hán" ta cứ học theo lời Bác, lấy "dĩ bất biến, ứng vạn biến" mà chọi với "tư tưởng Đại Hán", ắt sẽ thành công!
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức
Bức ảnh này nói lên tất cả bản chất của Trung Quốc:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét