Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, NÓI XẤU ĐẢNG, NHÀ NƯỚC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Lợi dụng những kẽ hở của pháp luật, mượn danh những người được gọi là “chân chính” để tung tin xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước, phát tán những thông tin sai sự thật. Có thể nói đây là một tội ác cần phải được nhận diện.

Những thủ đoạn của chúng thường là: lợi dụng vào những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực quản lý Nhà nước, khoét sâu những tiêu cực, bức xúc của đời sống xã hội như: các vụ án tham ô, tham nhũng, sự cố môi trường miền Trung, sự việc Đồng Tâm…; tung tin sai trái, thất thiệt, xuyên tạc, kích động, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào chế độ. Chúng lợi dụng triệt để sự phát triển của Internet, mạng xã hội để thông tin, xuyên tạc; gây sự chú ý, kêu gọi quốc tế can thiệp; thành lập các tổ chức núp bóng “xã hội dân sự”, tập hợp lực lượng, kêu gọi, tổ chức, đi đầu các cuộc biểu tình trái pháp luật... chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền nhân dân. Ngay cả trong đợt chống dịch Covid-19 chúng cũng xuyên tạc, bóp méo sự thật một cách trắng trơn đối với thành quả của Đảng, Nhà nước, Chính phủ ta. Trong khi chúng ta đã có những chủ trương, chính sách kịp thời, đúng đắn, biện pháp quyết liệt của Đảng, Nhà nước, toàn hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước, chúng ta không những kiểm soát tốt dịch bệnh, bước đầu nỗ lực chữa trị khỏi bệnh cho người dân trong nước cũng như nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam. Điều đó, đã tạo được niềm tin tuyệt đối của mọi tầng lớp nhân dân và trở thành sức mạnh toàn dân tộc trước diễn biến vô cùng phức tạp, mau lẹ, khó lường của dịch bệnh trong sự sẻ chia, nhân văn quốc tế sâu sắc.
Để nhận diện và không mắc mưu kẻ xấu, trước tiên, từng người dân phải biết chắt lọc thông tin khi đọc, không được tuyên truyền, phát tán thôn tin chưa chính xác. Bên cạnh đó các cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ huy các cấp cần nhận định rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động; từ đó có những biện pháp tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, chính xác, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và tình hình cụ thể. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong tiếp nhận thông tin trên các trang mạng xã hội, góp phần giữ vững ổn định trật tự xã hội, phát triển kinh tế và  ổn định đời sống nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét