Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

KHI CÁC NHÀ KHOA HỌC MỸ XÁC ĐỊNH ĐEO KHẨU TRANG LÀ BIỆN PHÁP HIỆU QUẢ ĐỂ NGĂN CHẶN COVID-19, THÌ VIỆT NAM ĐÃ ĐÓNG GÓI... ĐEM CHO

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới, nhiều nước hết mở cửa rồi lại đóng cửa các hoạt động kinh tế, xã hội mà số người chết vẫn tăng liên tục. Tổng số người nhiễm toàn cầu đã gần 10 triệu, người chết gần nửa triệu. Mỹ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, các nhà khoa học hàng đầu của Mỹ đã ngày đêm nghiên cứu tìm các biện pháp khống chế dịch, cuối cùng họ cũng "phát minh" ra được một loại sản phẩm và khẳng định chắc nịch là "Khẩu trang và đeo khẩu trang là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn và khống chế dịch", có thể giải Nobel về Y học năm nay sẽ thuộc về các nhà khoa học Mỹ!
Việt Nam là quốc gia nằm ngay sát ổ dịch Vũ Hán với đường biên giới dài, luồng giao thương nhiều và phức tạp, ngay khi Trung Quốc công bố Covid-19 là loại dịch mới, có thể giết người hàng loạt, tốc độ lây lan khủng khiếp, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã lường trước được nguy cơ của dịch bệnh này, cũng như tiềm lực y tế của mình. Toàn dân đã đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ chống dịch như chống giặc, dùng mọi nguồn lực sẵn có, như nước sát khuẩn, khẩu trang... để phòng, chống dịch, và chúng ta đã thành công!
Hiện nay, nhiều quốc gia đang oằn mình chống đại dịch Covid-19, hết kêu gọi mở cửa nền kinh tế, mở cửa hoạt động xã hội, rồi lại kêu gọi đóng cửa, phong tỏa ngay vì làn sóng thứ hai của dịch đang tàn phá dữ dội. Việt Nam ta đã hơn hai tháng không có ai bị nhiễm Covid-19 ở cộng đồng, mọi hoạt động kinh tế, xã hội dần trở lại bình thường, các doanh nghiệp du lịch đang quảng bá các sản phẩm, các giải thi đấu thể thao được tổ chức bình thường, mọi người ra đường không còn lo lắng bị nhiễm bệnh như trước... Đây là thành quả, thành công mà chúng ta đang gặt hái, điều đó chứng tỏ chúng ta đã vạch ra cách làm đúng trong cuộc chiến này. Nhiều nước rất nể phục Việt Nam và muốn học cách làm của chúng ta, tiếc rằng... muộn rồi!
(Phạm Ngọc Kết)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét