Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

CHIẾN THÀNH – RFA KẺ XUYÊN TẠC THÂM ĐỘC

Mục tiêu xuyên suốt của đám theo đuôi dân chủ, và những kẻ dân chủ rởm là bằng mọi cách, mọi lý do, lợi dụng mọi điều kiện, hoàn cảnh từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thiên tai, dịch bệnh để xuyên tạc tình hình đất nước, vu cáo chế độ, nói xấu Đảng, thóa mạ nhân dân, xúc phạm danh dự dân tộc. Cái thâm độc của chúng là cứ tự coi mình như những người sáng suốt, những vĩ nhân, có tài ba và có tầm cỡ để phán xét tình hình đất nước theo cách nhìn bi quan, xuyên tạc. Bài viết “Sau ánh chớp… là nỗi niềm nuối tiếc” của Chiến Thành – RFA, đăng ngày 02/6/2020 trên trang mạng xã hội là một dạng như vậy.
Mở đầu là sự xuyên tạc thâm độc về nội dung bài báo “Sau anh chớp không phải niềm tiếc nối” của nhà báo Lê Châu. Trong bài viết này nhà báo Lê Châu đã bày tỏ những trăn trở, băn khoăn khi thời cơ đến nếu chúng ta không nỗ lực, không nắm bắt thì cơ hội sẽ qua đi nhanh chóng, đòi hỏi phải có quyết sách đúng, chiến lược đi trước , đón đầu. Tác giả không hề ca tụng thành tích mà chỉ ra những gai góc của nền kinh tế Việt Nam, các số liệu để minh chứng cho những việc làm được của Chính phủ trong nhiệm kỳ, cũng như kỳ vọng dòng FDI có thể đổ vào Việt Nam trong bối cảnh thương chiến Mỹ – Trung. Việc đón dòng FDI, không chỉ có ở Việt Nam mà diễn ra ở nhiều nước, còn đâu là bến đỗ của các tập đoàn công nghệ cao không phụ thuộc ý muốn chủ quan, dù Chính phủ có rải thảm đỏ, thảm vàng. Vì vậy, Chính phủ kỳ vọng nhưng không thất vọng. Bằng chứng là Chính phủ đã chủ động tổ chức Hội nghị với doanh nghiệp nhằm thực hiện chủ trương “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”, trên cơ sở phát huy nội lực, tự mình vượt khó, không “chờ sung rụng”. Hội nghị “Diên Hồng về kinh tế” đã thể hiện lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết nhất trí của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tại Việt Nam cùng Chính phủ vượt qua khó khăn, tiếp tục đưa đất nước đi lên sau đại dịch Covid-19. Thể hiện rõ sự cam kết đồng hành và chia sẻ mạnh mẽ từ Chính phủ, Thủ tưởng với cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục phát huy nội lực, vươn lên bằng cái mình có, sáng tạo kiến nghiệp, tháo gỡ khó khăn, nắm bắt cơ hội, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh; nhận rõ, hậu Covid-19, tất cả các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, nhiều tập đoàn lớn có nguy cơ đổ vỡ, dòng vốn FDI không còn là phép màu để cứu rỗi nền kinh tế. Sau đại dịch Covid-19, cả thế giới nhận thức rõ hơn về giá trị của mỗi quốc gia, dân tộc, về tinh thần yêu nước, nghĩa đồng bào, tầm quan trọng của ý thức tự lực, tự cường “tự cứu mình trước khi trời cứu” và ý nghĩa của việc phát triển kinh tế – xã hội.
Thế nhưng, dưới ngòi bút của Chiến Thành – RFA, sự việc biến thành sự hối tiếc, để rồi đỗ lỗi cho thể chế, cho “Đảng trị”, “toàn trị”, cho “quan hệ Hoa – Việt”. Rõ ràng đây là những lập luận chủ quan và cách nhìn thiển cận về tình hình thực tiễn của đất nước. Xuyên tạc trắng trợn chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước về chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước. Xuyên tạc đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của Việt Nam. Xuyên tạc, kích động, chia rẽ quan hệ Việt – Trung, nhằm tạo mâu thuẫn, xung đột với các quốc gia láng giềng, Y còn tỏ ra “hối tiếc” khi các tập đoàn công nghệ cao ít đến đầu tư ở Việt Nam thời kỳ “hậu Covid-19”, phải chăng Y đang lo lắng cho tương lai đất nước? Không, những tiếng than vãn này chẳng qua chỉ là cái cớ để bôi nhọ, xuyên tạc thể chế chính trị của Việt Nam, gieo rắc tư tưởng chống đối, kích động, phá hoại đường lối đối ngoại của Việt Nam, đưa Việt Nam vào những chiếc bẫy nguy hiểm, đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ.
Kèm theo mớ xuyên tạc thâm độc này, Chiến Thành – RFA còn giở trò kêu gào cho Nguyễn Tường Thụy, trả tự do kẻ theo đóm ăn tàn, theo đuôi dân chủ, tự xưng nhà văn, nhà báo, chuyên ăn quỵt tiền tài trợ của đồng bọn, có thời lân la đến Mỹ nhưng lại bị đuổi về Việt Nam vì “chưa đủ thành tích chống cộng”, vừa bị công an bắt giữ ngày 23 tháng 5 năm 2020 về tội làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm chống Nhà nước theo điều 117 Bộ Luật Hình sự.
Đến đây, chắc cộng đồng mạng cũng đã hiểu rõ đâu là sự thật, đâu là lời lẽ xuyên tạc thâm độc của những kẻ vong nô, vọng ngoại. Những kẻ không hề có chút công sức đóng góp cho đất nước nhưng lại rành rẽ việc cười thuê, khóc mướn cho đám phản động, những kẻ bợ đỡ, trông chờ hải ngoại, coi thường và làm thấp hèn phẩm giá con người Việt Nam, làm thui chột ý chí tự lực, tự cường của dân tộc Việt Nam. Những kẻ luôn tìm mọi cách để bới móc, bài bác, phủ nhận thành quả của đất nước, chống Đảng, chống Nhà nước, những kẻ đang tâm phá hoại cuộc sống hòa bình, hạnh phúc của nhân dân ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét