Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

CUỘC CHIẾN TRANH PHI NGHĨA, TÀN BẠO VÀ ĐỘC ÁC NHẤT TRONG THẾ KỶ 20 MÀ MỘT DÂN TỘC PHẢI GÁNH CHỊU

Chắc hẳn Ông GS – TSKH VMG cùng các ông GS, PGS trong viện sử học mà được Nhân dân gọi bằng cái tên “ Ngụy sử “ đã quên hay cố tình quên những đau thương mất mát mà cả Dân tộc này đã phải gánh chịu. Viện dẫn những lý do như “ Vượt qua chuyện thắng thua “ hay “ Cho dễ nghe, dễ hiểu tránh miệt thị phản cảm “ mục đích cuối cùng cũng chỉ là rửa tội cho bọn ngụy quân ngụy quyền VNCH, chứ chẳng có tốt đẹp gì trong cái gọi là “ Hòa hợp hòa giải để đoàn kết Dân tộc “ hay “ Để đòi lại biển đảo “. Tất cả chỉ là những trò mèo đê tiện, ngụy ngôn, không qua mắt được Nhân dân đâu. Kẻ xâm lược tội ác 1, thì kẻ bán nước, rước voi về dầy mả Tổ ngụy quân ngụy quyền VNCH, tội ác của chúng còn lớn hơn gấp 10 lần mà quân xâm lược gây ra, bởi vì nếu không có chúng thì sẽ không bao giờ có những đau thương mất mát mà Dân tộc này phải gánh chịu. SẼ KHÔNG CÓ SỰ LÃNG QUÊN HAY VƯỢT QUA, BỞI VÌ ĐÓ LÀ MỘT BÀI HỌC ĐẮT GIÁ NHẤT CHO MUÔN ĐỜI SAU. Chúng ta hãy cùng nhìn lại cuộc chiến :
A - CUỘC CHIẾN CỦA SỰ TÀN BẠO, ĐỘC ÁC NHẤT TRONG THẾ KỶ 20
1 - Từ năm 1961 đến 1971, Mỹ đã rải xuống miền nam Việt Nam 80 triệu lít chất độc hóa học da cam, tính bình quân mỗi người dân Việt Nam ( kể cả phụ nữ và trẻ em ) phải hứng chịu 3kg chất độc hóa học da cam.
2 - Chiến tranh Việt Nam vẫn giữ kỷ lục là cuộc chiến có số lượng bom được ném nhiều nhất trong lịch sử thế giới. Tổng số bom mà máy bay Mỹ ném xuống Việt Nam là 7,85 triệu tấn,[32] gấp gần 3 lần tổng số bom mà tất cả các nước đã sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai và tương đương sức công phá của 250 quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống Hiroshima. Tính bình quân mỗi người Việt Nam thời đó ( kể cả phụ nữ và trẻ em ) phải chịu đựng khoảng 250 kg bom ném xuống từ máy bay Mỹ.[33][34]. Đó là chưa kể tới 7,5 triệu tấn đạn dược được Mỹ sử dụng trên mặt đất (gồm lựu đạn, mìn, thuốc nổ, đạn súng pháo các loại)[35]
B – NHỮNG TỔN THẤT VỀ NHÂN MẠNG TRONG CUỘC CHIẾN 1954 – 1975
1 - Chính cuộc chiến đã lấy đi sinh mạng của hơn 58.209 lính Mỹ và 304.000, lính Mỹ bị thương trong đó có 153.303 lính bị thương nặng hoặc tàn phế, 1.948 lính Mỹ mất tích, lính chư hầu chết hơn 6.000 người, bị thương hơn 15.000 người. Số lượng lính tham gia vào cuộc chiến ( kể cả phục vụ hậu cần và y tế ) là 8.744.000, lượt người. Một con số không thể tưởng tượng nổi.
2 - Về phía QĐNDVN và Quân giải phóng, hy sinh 849.018 người, bị thương gần 600.000 người, hơn 4.000.000 thường dân Việt Nam chết và bị thương trong chiến tranh ( Trong đó 2.000.000, người chết, và 2.000.000, người bị thương ),Tổng số người Dân và Quân đội bị ảnh hưởng của chất độc da cam là khoảng 3.000.000, người.
3 - Bọn ngụy quân ngụy quyền VNCH, số lượng lính tử trận là 310.000, người , Số lượng lính bị thương là 1.170.000, người.
Với những thống kê trên thì người Mỹ đang thử vũ khí ở Việt Nam hay là họ đang muốn hủy diệt một Dân tộc ?. Câu trả lời chính xác là họ đang muốn hủy diệt một Dân tộc, để phục vụ những âm mưu đen tối cùng bè lũ tay sai bán nước VNCH. Điều này trong mỗi con người Việt Nam chúng ta tuyệt đối không được lãng quên.
C - LỜI GIẢI CHO CUỘC CHIẾN PHI NGHĨA.
Chính người Mỹ đã không thể nào chấp nhận được những thất bại này, khi không lý giải được sự thất bại nhục nhã trong cuộc chiến tranh này. Một đội quân hùng mạnh nhất với trang bị vũ khí hiện đại nhất mà lại thua một đội quân với trang bị vũ khí thô sơ, chỉ có tinh thần và lòng quả cảm “ Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh “. Chính người Mỹ cũng đã đi tìm tính chính nghĩa cho cuộc chiến, cũng chỉ để mong vớt vát lại một chút danh dự cho Nước Mỹ, nhưng chớ trêu thay, một kẻ đi xâm lược thì làm sao có được tính chính nghĩa. Nặn lên một thực thể bù nhìn tay sai bán Nước để phục vụ cho lợi ích của kẻ xâm lược, thì làm sao có được lòng Dân. Tạo ra một đội quân với trang bị vũ khí, khí tài đến tận răng đứng vào hạng 4 trên Thế giới, nhưng lại không có lý tưởng, chỉ chăm chăm vào việc bắn giết, cướp bóc, tàn sát chính người Dân của mình, và được nuôi sống bởi bầu sữa mẹ Mỹ, thì làm sao có được nhuệ khí và tinh thần.
Trái lại
QĐNDVN, đánh Mỹ bằng lý trí và tinh thần quả cảm “ vì Độc lập vì Tự do “, thắng Mỹ bằng sức mạnh của lòng căm thù, hòa cùng với chân lý “ Không có gì quý hơn độc lập tự do “ đây mới chính là động lực, là sức mạnh để làm nên một đội quân “ Bách chiến , Bách thắng “ với tên gọi rất đỗi thân thương “ Anh bộ đội Cụ Hồ “ được Nhân dân bao bọc, che trở, đi Dân nhớ, ở Dân thương, và chính đội quân này bằng những chiến công vang dội của mình, đã tạo thành quả bom nổ ngay trong lòng nước Mỹ, buộc chính quyền Mỹ phải ngồi vào vòng đàm phán trong hội nghị Paris. Tiếp bước những chiến công đó, bằng một chiến thắng, một kỳ tích lẫy lừng, đã đi vào lịch sử quân sự Thế Giới “ Trận điện biên phủ trên không “ 12 ngày đêm tại Hà Nội, buộc Mỹ phải ký kết hiệp định Paris, chấm dứt chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Chia sẻ những nhận định, trước và sau cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ, một số lãnh đạo các Nước, cùng các chuyên gia quân sự cũng như các nhà báo, sử gia của chính nước Mỹ đã viết như sau :
Thống chế Pháp Charles de Gaulle cảnh báo[44]:
“Người Pháp chúng tôi có kinh nghiệm về chuyện đó. Người Mỹ các anh trước đây [chỉ các tổng thống Mỹ tiền nhiệm] từng muốn thay chỗ chúng tôi ở Đông Dương. Và hôm nay anh muốn nối gót chúng tôi để nhen lại ngọn lửa chiến tranh mà chúng tôi đã kết thúc. Tôi xin báo trước cho anh biết: anh sẽ từ từ sa vào vũng lầy quân sự và chính trị không đáy, bất chấp những tổn thất [nhân mạng] và chi tiêu [tiền của] mà anh có thể phung phí ở đó”

Tổng Bí thư Liên Xô Nikita Khrushchev cũng gửi tới các nhà lãnh đạo nước Mỹ lời khuyên[45]:
“Nếu các anh muốn thì cứ việc tiến tới, cứ đánh nhau trong rừng rậm Việt Nam. Pháp đã đánh nhau ở đó 7 năm, tuy nhiên cuối cùng đã phải cuốn gói. Có lẽ Mỹ [giàu hơn và mạnh hơn Pháp] sẽ có thể chịu đựng được lâu hơn một chút, nhưng rút cục cũng sẽ phải ra đi mà thôi”

Theo một góc nhìn khác, tiến sĩ Daniel Ellsberg, sĩ quan Lầu Năm Góc và là cố vấn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trong buổi phỏng vấn với CNN và trong sách "Những Bí mật về Chiến tranh Việt Nam" đã viết: "Không hề có chiến tranh Đông Dương thứ nhất và thứ nhì, chỉ có một cuộc xung đột nối tiếp trong một phần tư thế kỷ. Dùng ngôn từ thực tế, đứng về một phía (Mỹ), ngay từ đầu nó đã là một cuộc chiến của Mỹ: mới đầu là Pháp-Mỹ, sau đến toàn là Mỹ. Trong cả hai trường hợp, nó là một cuộc đấu tranh của người Việt Nam – không phải là tất cả người Việt Nam nhưng cũng đủ để duy trì cuộc đấu tranh – chống chính sách của Mỹ và những kinh viện, ủy nhiệm, kỹ thuật gia, hỏa lực, và cuối cùng, quân đội và phi công, của Mỹ... Cuộc chiến đó không có gì là "nội chiến", như nó đã không là nội chiến trong cuộc tái chiếm thuộc địa của Pháp được Mỹ ủng hộ. Một cuộc chiến mà trong đó một phía hoàn toàn được trang bị và trả lương bởi một quyền lực ngoại quốc – một quyền lực nắm quyền quyết định về bản chất của chế độ địa phương vì những quyền lợi của mình – thì không phải là một cuộc nội chiến... Theo tinh thần Hiến chương Liên Hiệp Quốc và theo những lý tưởng mà chúng ta (nước Mỹ) công khai thừa nhận, đó là một cuộc ngoại xâm, sự xâm lược của Mỹ"[48]Theo ông, nguyên nhân sâu xa của việc Mỹ áp đặt sự chiếm đóng lên miền Nam Việt Nam là để điều khiển và kiểm soát thị trường kinh tế, nhân lực, sức lao động và tài nguyên ở vùng Đông Nam Á[49]
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Sử gia Jonathan Neale cũng đồng ý lập luận này và cho rằng chính sách chống Cộng của chính phủ Mỹ chỉ là để phục vụ cho quyền lợi của những tập đoàn tư bản Mỹ.[50]
Neil Sheehan - nhà báo Mỹ, một trong những người phanh phui Tài liệu mật Lầu Năm Góc ra trước công luận đã nhận định rằng: "Sau những năm dài tìm cách khuất phục những dân tộc nghèo khổ bằng sự tàn bạo của sức mạnh kỹ thuật của mình, nước Mỹ, một nước giàu mạnh nhất trên quả đất này, cuối cùng có thể bị những người cộng sản Việt Nam đuổi ra khỏi bán đảo Đông Dương. Nếu đúng như vậy, thì thắng lợi của người Việt Nam sẽ là một thí dụ vô song về sự toàn thắng của trí tuệ con người đối với máy móc" [51]
Đúng như vậy, đó là những gì họ nhận định chính xác về cuộc chiến, đồng thời đập tan luận điệu xuyên tạc cho rằng, đây là cuộc “ Nội chiến “, hay là cuộc chiến tranh “ Ủy nhiệm “.

D - LỜI KẾT
Dân tộc ta đi lên từ đói nghèo, khổ hạnh, Ông cha ta đánh thắng quân xâm lược cùng bè lũ tay sai bán Nước bằng ý chí và lòng căm thù, thì bất kể ai cũng không được phép xuyên tạc, hay lãng quên, phủ nhận, nỗi đau của Dân tộc, xương máu của Cha ông ta. Đây là điều bất di bất dịch, nếu ai phạm vào sẽ là kẻ thù của Nhân dân Việt Nam.
PQV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét