Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Sơn Tụ – Kẻ có tâm địa hèn hạ

Trong những ngày tháng 5 lịch sử vừa qua, khi cả nước kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế lực thù địch lại ráo riết, đẩy mạnh các chiến dịch “xóa thần tượng” thông qua nhiều thủ đoạn khác nhau. Mới đây, Sơn Tụ đã đăng tải bài viết “Lãnh tụ” trên mạng xã hội, nhằm bôi nhọ uy tín, hình ảnh lãnh tụ và phủ nhận vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Với tâm địa hèn hạ, Sơn Tụ xuyên tạc rằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã “vỗ ngực tự khoe tôi là anh hùng”. Sơn Tụ có đầu óc hiểu biết nhất định về các sự kiện lịch sử, nhưng lại thiếu hiểu biết và cố tình xuyên tạc mong muốn, lý tưởng hoạt động cách mạng cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những người Việt Nam và nhân loại chân chính, có lương tri luôn khẳng định rằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh không bao giờ mong muốn mình trở thành anh hùng, vĩ nhân hay “một nhân vật như trong chuyện cổ tích” như những lời “mồm năm, miệng mười” của Sơn Tụ đã xuyên tạc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ có “một ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Câu nói ấy thật giản dị nhưng thấm đẫm triết lý nhân sinh. “Ham muốn tột bậc” của Người là khát vọng của nhân dân ta trong cuộc đấu tranh chống ách thống trị của thực dân và phong kiến để giành lại độc lập, tự do và xây dựng cuộc sống mới. Cả cuộc đời của Người luôn phấn đấu, cống hiến, hy sinh cho ham muốn ấy. Công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam thật khó có thể nói hết. Nhưng Người không bao giờ nhận về mình những đặc quyền, đặc lợi dù là nhỏ nhất, đúng như lời cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ca ngợi: “Cụ Hồ không có cái gì là của riêng mình”. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ thiên tài, Người là Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam được UNESCO công nhận là một sự thật lịch sử không thể xuyên tạc. Ở Người có sự hội tụ và phát huy đến mức cao nhất, hoàn mỹ nhất tinh hoa văn hóa dân tộc và thời đại, kết hợp phương Ðông và phương Tây, cổ và kim, trí dũng và nhân văn, vĩ đại và giản dị, khiêm nhường. Ấy vậy mà, Sơn Tụ vì ôm hận cá nhân, không còn được “hưởng lạc” với danh phận của kẻ làm tay sai cho kẻ thù đã trắng trợn xuyên tạc cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sơn Tụ thật đúng là kẻ vô liêm sỉ, hèn hạ hết chỗ nói.
Sự hèn hạ của Sơn Tụ càng làm lộ rõ bộ mặt phản động khi Y rắp tâm quy kết, đổ lỗi cho Chủ tịch Hồ Chí Minh đã “du nhập cái lý thuyết cộng sản bệnh hoạn không hề suy nghĩ”. Thẳm sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam không thể nào quên, giữa lúc dân tộc ta đứng trước cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước, người thanh niên Nguyễn Tất Thành (tức là Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh sau này) đã ra đi tìm đường cứu nước, với khát vọng cháy bỏng giành độc lập tự do cho nhân dân, cho đất nước. Người đã bất chấp mọi nguy hiểm, gian khổ, đi qua nhiều nước châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và đã rút ra chân lý: Chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa đế quốc thực dân là cội nguồn mọi đau khổ của công nhân và nhân dân lao động ở chính quốc cũng như ở các nước thuộc địa. Người đã bắt gặp ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lênin để tìm ra con đường cứu nước. Theo Người “chỉ có chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ”. Chân lý đó đã làm cho Người xúc động, vui mừng thốt lên: “Hỡi đồng bào bị đọa đày đau khổ. Đây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng chúng ta”.
Để tìm ra con đường cứu dân, cứu nước thoát khỏi kiếp đọa đày đau khổ, Hồ Chí Minh đã trăn trở, bôn ba, trải nghiệm, lựa chọn sáng suốt con đường cách mạng của Việt Nam, chứ không phải “không hề suy nghĩ” như những lời xuyên tạc, bịa đặt của Sơn Tụ. Đất nước Việt Nam sẽ không có được “cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay” nếu không kiên trì thực hiện con đường cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã lựa chọn. Những thành quả của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới, gần đây nhất những kết quả bước đầu trong phòng, chống đại dịch COVID – 19 của Việt Nam được thế giới ghi nhận càng khẳng định tính ưu việt của hệ thống chính trị và ý thức cố kết cộng động của dân tộc được bồi đắp dưới chế độ xã hội chủ nghĩa mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng suốt lựa chọn.
Thiết nghĩ, sự hèn hạ của những kẻ sống chui, sống lủi như Sơn Tụ dù có miệng lưỡi gian xảo như thế nào cũng không thể làm phai mờ hình ảnh “Cha già kính yêu” trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam. Dù Người đã đi xa, nhưng tư tưởng cùng thân thế, sự nghiệp của Người mãi mãi là ngọn đuốc sống soi đường, chỉ lối cho dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng đất nước văn minh, giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét