Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Sự dã man của lực lượng chấp pháp Mỹ

Mỹ & đồng minh tự cho họ quyền được lên tiếng nhận định, đánh giá, phán quyết và đưa ra lệnh trừng phạt cho bất kỳ quốc gia nào được họ liệt vào danh sách các quốc gia vi phạm nhân quyền. Việt Nam cũng không ngoại lệ, hằng năm báo cáo nhân quyền của chính quyền Mỹ dài hàng trăm trang lên Việt Nam vi phạm quyền con người. Họ liệt kê các loạt hành vi như: chính quyền ngăn cấm các vụ biểu tình; dùng vũ lực đàn áp người biểu tình...
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và bóng đá
Và sự thật phơi bày khi hình ảnh của George Floyd bị ghì chết bởi cảnh sát địa phương, đây cũng không phải là vụ việc duy nhất mà còn nhiều vụ tương tự xẩy ra tại các nhà tù, trụ sở cảnh sát mà nhiều báo chí đã tiếp tục phanh phui. Hơn thế nữa, vấn nạn phân biệt chủng tộc giữa người da đen và da màu trở nên nguy hại hơn khi trở thành mối hại cho sự đoàn kết quốc gia.
Ai lên tiếng về nhân quyền của Mỹ ? Ngoài một số quốc gia có độ máu mặt như Nga, Mỹ thì chắc cũng từng nằm trong số danh sách Mỹ liệt vào quốc gia vi phạm quyền con người. Và sự phản kháng của những quốc gia thấp cổ bé họng không đủ sức mạnh để Mỹ dừng lại sự can thiệp của mình.
Một lần nữa, lực lượng chấp pháp của người Mỹ đã làm giấy lên sự phản kháng mạnh mẽ của người dân. Và những tiếng nói của người dân Mỹ đã minh chứng giá trị nhân quyền của người Mỹ chưa xứng đáng. Và tượng nữ thần tự do cũng chỉ đại diện cho một bộ phận người Mỹ chứ không phải toàn dân Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét