Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

"CHÓ CỨ SỦA VÀ ĐOÀN NGƯỜI VẪN CỨ ĐI"!

Hôm nay Việt tân vừa đưa tin về cái gọi là Hội thảo "Đảng Cộng sản Việt Nam lợi dụng dịch Covid 19 đàn áp tự do ngôn luận" giữa bà Maria Arena, Dân Biểu Quốc hội châu Âu - Chủ tịch Tiểu ban nhân quyền, bà Judy Sgro, dân biểu Quốc hội Canada - Chủ tịch Uỷ ban Thường trực Thương mại quốc tế và ông Daniel Bastard, Phóng viên không biên giới - Trưởng phòng Á Châu Thái Bình dương mà mấy chị em trong quán cà phê vỉa hè cười lòi hết cả ti, xíu nữa là không nhặt được răng. Ôi, mấy cái tổ chức "nhơn quyền - mại dâm - phóng tinh" các ảnh giỏi thiệc!
Tôi còn nhớ cách đây không lâu, hãng tin Reuters cũng đã mò sang Việt Nam đi tìm dấu vết xác chết Covid 19 ở 13 nhà tang lễ khắp Hà Nội nhưng không có ai chết vì Covid 19 tại Việt Nam. Làm sao có thể nói "Đảng Cộng sản Việt Nam lợi dụng dịch Covid 19 đàn áp tự do ngôn luận?
Tôi còn nhớ, hồi đầu tháng 4/2020, Sau khi khảo sát tình hình dịch Covid19 tại Việt Nam, ngay tại cuộc họp báo trực tuyến về hợp tác giữa Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) với khu vực Đông Nam Á, TS John MacArthur, Giám đốc văn phòng CDC Mỹ tại Thái Lan đánh giá cao cách Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid 19, như thế thì làm sao có thể quy chụp "Đảng Cộng sản Việt Nam lợi dụng dịch Covid 19 đàn áp tự do ngôn luận?
Đúng là cười lòi hết cả ti cho mấy anh chị này! Tôi vẫn thích nhất câu ngạn ngữ nổi tiếng của Tây Ban Nha: "Mặc tiếng chó sủa, đoàn lữ hành vẫn tiếp tục bước"
Ý của câu ngạn ngữ kia là bất kỳ đoàn lữ hành nào trên con đường hạnh phúc thì thỉnh thoảng cũng phải bị “giật mình” vì tiếng chó sủa. Mặt nước chưa bao giờ phẳng lặng, con đường không bao giờ thẳng tắp và đâu đó ở những bụi rậm những con chó hoang vẫn không bao giờ ngừng sủa hay tấn công đoàn lữ hành...
Hơn 90 năm nay Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn là đoàn Lữ hành cùng dân tộc cứ đi, cứ tiến và đàn chó kia vẫn sủa quanh năm. Chính vì thế, chúng ta đừng có bận tâm, hãy nhìn đến mục tiêu của chúng ta và hãy tập trung vào con đường ở phía trước!
Trong hình ảnh có thể có: chó và văn bản
Điều mà cả thế giới đều biết không một ai lên tiếng hay không một chính phủ nào của họ đứng ra nhận trách nhiệm về cái chết của hàng trăm ngàn người Mỹ, hàng mấy chục ngàn người Ý, người Anh, người Tây Ban Nha hay Brazil; thậm chí vừa đây thôi, lần đầu tiên thế giới ghi nhận hơn 183.000 ca nhiễm mới Covid-19 trong vòng 24 giờ ... Đau thương vẫn bao trùm cả thế giới vì dịch Covid19, còn Việt Nam không một người dân nào phải chết vì dịch Covid19. Điều đẹp đẽ hơn là chính tự lương tri nhận loại vẫn hiểu rằng Việt Nam rất nhân đạo và hết lòng vì người bệnh. Tất cả những con người trong cuộc, những bệnh nhân người nước ngoài hay ở Việt Nam đã và đang điều trị dịch Covid19 tại Việt Nam đều tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Chính phủ Việt Nam. Tôi còn nhớ hai du khách Ba Lan là bà Joanna Zytkowska và ông Denusz Zytkowski từng ở trong khu cách ly dịch Covid 19 của Cộng sản Việt Nam đã gửi thư đến đội ngũ kiểm dịch, khẳng định: "Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời..." hay như Bà Hayley Nevard người Anh mắc Covid-19 được điều trị khỏi tại Huế, ngay sau khi trở về nước, đã gửi thư cảm ơn với những tình cảm chân thành đến Việt Nam, đến các y bác sĩ ở Huế. Và điều đặc biệt nhất là bệnh nhân số 91 người Anh sau khi bước qua tử thần đã thốt lên "Nếu một nơi nào khác trên trái đất này, tôi hẳn đã chết... từ tận đáy lòng, tôi vô cùng biết ơn Việt Nam".
Thế đấy, Việt tân hay tổ chức "vô chính phủ" mang danh quốc tế kia thực ra không có não! Hay nói như người Tây Ban Nha "Mặc tiếng chó sủa, đoàn lữ hành vẫn tiếp tục bước"! Không phải bây giờ như thế mà mãi mãi vẫn như thế!
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét