Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

CÒN THIẾU MỘT LỜI XIN LỖI VIỆT NAM

Ngày 9/6/2020 G.sư Steve Hanke, nhà kinh tế học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đăng trên Twitter cá nhân đưa Việt Nam vào danh sách những nước gian lận không cung cấp số liệu về COVID-19.
Khi ông ta thấy nhiều ngày Việt Nam không có ca mắc mới. Đoạn Twitter của Hanke nhanh chóng vấp phải chỉ trích từ nhiều phía, tổng số 285 nhà nghiên cứu và chuyên gia về y tế công cộng cùng với nhiều người dân trên khắp thế giới đã gửi thư đến Đại học Johns Hopkins yêu cầu Hanke rút ngay bài viết về Việt Nam.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Trước sức ép đó, ngày 16/6 giáo sư Hanke có đoạn khác nói bào chữa: “Trái ngược với hình ảnh tôi đăng tuần trước, hoá ra Việt Nam có hồ sơ “hoàn hảo” trong cuộc chiến chống virus Corona, số liệu chính thức cho thấy Việt Nam không có ca tử vong nào do COVID -19”. Chữ hoàn hảo để trong ngoặc kép có ý mỉa mai... thật không đáng mặt một giáo sư có tiếng chút nào!
Cũng do nghi ngờ Việt Nam, hãng tin Reuters cũng đã mò sang đi tìm dấu vết xác chết COVID-19 ở 13 nhà tang lễ khắp Hà Nội nhưng oái oăm thay số người chết còn thấp hơn khi chưa có dịch COVID-19.
Thật đúng như người Việt Nam có câu “bốc bùn ném vào người khác chưa chắc đã trúng nhưng chính mình lại bị bẩn tay”! Lòi cái bụng xấu, cái tâm bẩn ra trước thiên hạ. Việt Nam không thèm lên tiếng, để cả thế giới chửi thay!
Lão giáo sư Hanke và Reuters đang nợ Việt Nam MỘT LỜI XIN LỖI !!!
(Võ Vinh)
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét