Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

MÃ KHÓA TRẦN ĐĂNG KHOA

Hôm nay đọc bài viết "Mã khóa để tìm ra hung thủ trong vụ án Hồ Duy Hải" của Khoa thơ mà thấy vừa hài, vừa bi. Hài vì một nhà thơ như Khoa mấy năm nay chẳng viết nổi một ý thơ nào, ngay tại thời điểm cả dân tộc vùng lên chống dịch Covid 19 nhưng Khoa vẫn chê bai cảm xúc bài thơ "đất nước trong tim" của cô giáo Chu Thị Thanh... Cái hài là chỗ đó. Còn cái bi với Trần Đăng Khoa nhiều lắm!
Khoa đã từng nói ngão nghệ trong một stt cách đây ít năm rằng "ta phải mở màn tấn công Trung Quốc như Lý Thường Kiệt..." Tưởng chừng Khoa giỏi tinh binh nhưng hóa ra là kích động người Việt Nam cuối cùng đánh Trung Quốc cho Mỹ! Thực ra người Việt Nam biết đánh và biết thắng mọi kẻ thù, không ai có thể dạy người Việt Nam đánh giặc đúng không nào?! Còn Khoa, nói mà không biết nghĩ!
Khoa là một nhà văn, một cán bộ Phó chủ tịch hội nhà văn Việt Nam, ít ra Khoa cũng hiểu đường lối đối ngoại của Đảng thế nào nhưng chính Khoa cố tình không hiểu chủ trương của Đảng về giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình mà can tâm kích động nhân dân chống Trung Quốc khi tàu Hải Dương 8 xâm phạm bãi Tư Chính. Khi Đảng, chính phủ có những quyết sách đấu tranh đối ngoại hòa bình buộc Trung Quốc phải rút tàu thăm dò Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam thì bộ mặt thật và cái miệng của Khoa cũng đóng lại theo thời gian.
Thâm độc hơn, trong giai đoạn dịch Covid19 bắt đầu bùng phát, Khoa chơi trọn 1 bài phỏng vấn trên BBC rằng "Tàu ở sát ta, sang ta như đi chợ, Tết qua 5 vạn người (50.000 người) mà chỉ có 16 người nhiễm thì cũng lạ thật.." Thời điểm này, Chính phủ đã biết trước tình hình dịch, đã có sách lược đối phó nhưng chính Khoa vẫn cố tình xuyên tạc để đẩy một bộ phận bài trung phò Mỹ tấn công chê bai chính phủ hèn nhát để người Trung Quốc vào Việt Nam mất kiểm soát tình hình dịch bệnh. Thế nhưng, từ thực tiễn chống dịch Việt Nam đã làm nên kỳ tích có một không hai, cũng là minh chứng đập tan thủ đoạn kích động, đổ lỗi cho Việt Nam tiếp tay cho Trung Quốc... luận điệu xuyên tạc của Trần Đăng Khoa trở thành cái tát vào mặt ông ta.
Một sự tráo trở không thể chấp nhận được của Trần Đăng Khoa là nhân dịp 30/4/2020, Khoa đã lấy tư liệu từ một cuốn sách nhà báo Đức Borries Gallasch kể lại câu chuyện “Thành phố Hồ Chí Minh – Giờ khắc số không" để xuyên tạc lịch sử với mục đích lấy một sự kiện ngoài luồng để phủ nhận giá trị lịch sử cha ông đã viết để bôi nhọ, quy chụp Trung tướng Thệ không phải người viết bản thảo tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh làm náo loạn cả mạng xã hội, gây phân tâm cho người dân, làm ảnh hưởng đến sự kiện Lịch sử 30/4/1975 đầy ý nghĩa của dân tộc.
Mấy hôm nay, Trong khi Chách án Tòa Tòa án nhân dân tối cao đã giải trình rất thuyết phục về vụ án Hồ Duy Hải, khẳng định Hồ Duy Hải chính là kẻ giết hại hai nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi. Mọi lập luận của vị chánh án đều rất khách quan, logic, đúng bản chất sự việc nhưng Trần Đăng Khoa lại đăng đàn xuyên tạc vụ án Hồ Duy Hải, cho rằng, ngành tư pháp "cẩu thả, coi thường tính mạng của dân" thậm chí Khoa còn chia sẻ bài viết của Nguyễn Văn Phước - một kẻ lợi dụng sự thành đạt của mình trên đất nước Việt Nam để thông đồng với anh Lê Mã Lương viết cuốn "Gạc ma - vòng tròn bất tử" xuyên tạc chủ trương của Đảng; một kẻ thường xuyên viết bài xuyên tạc, kích động nhân tâm quần chúng nhân dân đã từng trực tiếp phát tờ rơi kích động biểu tình gây bạo loạn ở khu vực TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận năm 2018 thì thử hỏi, một đảng viên, phó Hội nhà văn như Trần Đăng Khoa sẽ bị xử lý thế nào???
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, đại dương, bầu trời, văn bản và ngoài trời
Từ những hành động, phát ngôn gần đây của Trần Đăng Khoa có thể suy rộng rằng, một bộ phận trí thức đã trở cờ, phản bội Đảng, Nhà nước, nhân dân là hết sức nguy hiểm. Từ những năm trước, dư luận từng bức xúc trước việc trên trang Facebook cá nhân của PGS, TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế chính sách, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) từng là thành viên Nhóm tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ thời anh ba Dũng đã đăng những câu từ chống phá chế độ ra măt: “Chủ nghĩa xã hội là quả bom nhiệt hạch lớn nhất mà các trí thức thế kỷ 19 từng nghĩ ra. Muốn hủy diệt một dân tộc, hãy dùng loại bom đó”. Hay như Trần Đức Anh Sơn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng xúc phạm ngày Quốc khánh 2/9, cố tình bóp méo, xuyên tạc sự thật lịch sử. Rồi đến chuyện mấy năm về trước khi Phan Huy Lê còn sống cho rằng, anh hùng liệt sĩ Lê Văn Tám không có thật, Nguyên Ngọc tác giả của tác phẩm "Rừng xà nu" nổi tiếng gần đây cũng đã xuyên tạc Võ Thị Sáu không có thật... Với Trần Đăng Khoa cũng không nằm ngoại lệ của đám trở cờ, ăn cháo đá bát, ăn cơm cửa Phật đốt râu thầy chùa!
Một Đảng viên, phó chủ tịch Hội Nhà văn, Đại tá Quân đội như Trần Đăng Khoa không phải lấy cái danh kia muốn nói gì thì nói, bất chấp sự thật, pháp luật để ngồi xổm lên pháp luật tiếp tay cho các thế lực thù địch chống lại chế độ! Đã đến lúc cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm minh.
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét