Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

THỰC TIỄN LÀ MINH CHỨNG ĐÚNG ĐẮN NHẤT BÁC BỎ CHIÊU TRÒ BỊA ĐẶT CỦA ĐỖ NGÀ

Những ngày tháng qua, đại dịch Covid – 19 đã tạo ra “cơn chấn động” toàn cầu, làm cho thế giới “rung chuyển” bởi những tác động mà nó gây ra trên toàn bộ, các lĩnh vực, các mặt hoạt động của đời sống kinh tế, xã hội. Đặc biệt, dịch Covid-19 đã, đang và sẽ tiếp tục gây ra hàng loạt vụ phá sản ở mỗi quốc gia, cũng như trên toàn cầu; nhiều doanh nghiệp phải ngưng hoạt động dẫn đến thiệt hại và ảnh hưởng đến tiến độ trong hợp đồng hợp tác kinh tế…Trong bối cảnh đó, lợi dụng vấn đề công nhân ở Công ty Chí Hùng đình công, kẻ bỉ ổi vô liêm sỉ Đỗ Ngà đã viết bài với tựa đề “Bản chất của Đảng ta là như vậy” đăng trên mạng xã hội nhằm vu khống, xuyên tạc bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam, chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc.
1. Bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của nhân dân và toàn xã hội
Chức năng của bất kỳ nhà nước nào trên thế giới là bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho quốc gia đó bằng những hình thức, phương pháp khác nhau. Ấy vậy mà, Đỗ Ngà lại cho rằng chính quyền không được can dự vào việc đình công của Công ty Chí Hùng. Đỗ Ngà cho rằng “công nhân Công ty Chí Hùng đình công là vấn đề tranh chấp dân sự giữa kẻ bán người mua, nhưng tại sao chính quyền lại nhiệt tình nhảy vào và vào hùa với doanh nghiệp”?
Như chúng ta đã biết, do bị kích động và hiểu nhầm, chiều 26/5 công nhân Công ty Chí Hùng (Công ty giầy dép tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) đã đình công. Nguyên nhân xảy ra tình trạng công nhân đình công, phía Công ty Chí Hùng cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên trong tháng 7, tháng 8 năm 2020, công ty không có đơn hàng. Dù vậy, phía Công ty chưa thông báo cụ thể về tình hình và chế độ hỗ trợ công nhân, nhưng một số công nhân nghe thông tin không chính xác trên mạng xã hội về việc công ty sẽ cho công nhân nghỉ việc không hưởng lương, gây kích động cho những đồng nghiệp khác dẫn đến đình công.
Sự việc phức tạp hơn khi hàng nghìn công nhân chặn giữa đường huyết mạch khiến giao thông qua lại không lối ra. Một số đối tượng lợi dụng tình hình để có hành vi đập phá, gây mất trật tự công cộng. Các cơ quan chức năng đã phải đến hiện trường để tuyên truyền, giải thích, giúp đỡ doanh nghiệp và người lao động, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.
Với chính sách ưu việt và nhân văn, Việt Nam không những “làm thẳng đường cong” của đại dịch Covid-19 mà còn tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp và bảo đảm an sinh xã hội, nhất là những người nghèo, khó khăn, thất nghiệp do tác động của đại dịch Covid-19. Điều đó đã được cả thế giới thừa nhận. Mặt khác, bằng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự thật về việc kẻ xấu kích động công nhân đình công đã được phơi bày ra ánh sáng, ngày 29/5/2020 công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã được ổn định, người dân và đặc biệt là công nhân của Công ty Chí Hùng đã rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Thực tế này chính là đáp án cho câu hỏi của Đỗ Ngà: Tại sao chính quyền lại nhảy vào can dự việc biểu tình đình công của công nhân Công ty Chí Hùng.
2. Ngoài lợi ích của dân tộc, của Tổ quốc và nhân dân thì Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác
Trong bài viết “Bản chất của đảng ta là như vậy”, Đỗ Ngà đã xuyên tạc khi cho rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam bóc lột nhân dân, lừa gạt nhân dân nhằm mục đích hưởng lợi để phục vụ cho mưu đồ cai trị của mình. Đây là luận điệu của một kẻ “ngược dòng” với mục đích của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thực tế lịch sử Đảng ta 90 năm qua đã chứng minh, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, tồn tại và phát triển không chỉ vì lợi ích của giai cấp công nhân mà còn vì lợi ích của nhân dân lao động và của toàn dân tộc. Trong cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra đường lối tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ cách mạng: đánh đổ đế quốc và đánh đổ phong kiến để giành độc lập cho dân tộc và ruộng đất cho dân cày. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, tháng 5 năm 1954, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chủ trương đưa miền Bắc tiến nhanh, tiến mạnh lên chủ nghĩa xã hội và tiếp tục cuộc cách mạng dân tộc dân chủ ở miền Nam nhằm giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.
 Trong giai đoạn hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Mục tiêu đó đã thể hiện rõ sự thống nhất lợi ích giữa giai cấp công nhân với lợi ích của nhân dân lao động, của dân tộc trong giai đoạn cách mạng mới. Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định: Lợi ích của giai cấp công nhân thống nhất với lợi ích của toàn dân trong mục tiêu chung là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
 Chính vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quy tụ được tất cả các tầng lớp, giai cấp trong xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc và Đảng Cộng sản Việt Nam được nhân dân ta tin yêu, cưu mang, đùm bọc, giúp đỡ, thừa nhận là Đảng của chính mình, trìu mến gọi Đảng là “Đảng ta”. Đây là niềm vinh dự, tự hào lớn của Đảng, mà không phải Đảng nào trên thế giới cũng có được.
Từ thực tiễn trên đã cho thấy, Đỗ Ngà là kẻ không chỉ lươn lẹo, xuyên tạc, bịa đặt việc đình công ở Công ty Chí Hùng mà còn mục đích nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ và nhân dân ta. Chúng ta cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo trước âm mưu thâm độc, nham hiểm của Đỗ Ngà. Thực tiễn luôn là minh chứng đúng đắn nhất, cứng rắn nhất để bác bỏ chiêu trò bịa đặt của Đỗ Ngà./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét