Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

NHÌN VÀO CÁC CUỘC BẠO ĐỘNG TẠI MỸ, HỒNG KÔNG ĐỂ THẤY ĐƯỢC CÁI GIÁ CỦA SỰ BÌNH YÊN

Không hiểu tại sao cả đám zận chủ lại luôn tung hô “dân quyền, nhân quyền” ở Mỹ và một số nước khác trong khi đó Việt Nam đã quá yên bình, luôn là một đất nước đáng sống. Và những cuộc bạo động gần đây như cú tát thẳng vào bộ mặt “tự do, dân chủ” được xem là xứ sở thiên đường.
Trong khi tại Việt Nam, các doanh nghiệp lớn nhỏ, dưới sự hỗ trợ của Chính phủ, họ đang cố gắng vượt qua khó khăn, vực dậy nền kinh tế hậu Covid-19; còn tại Mỹ, các doanh nghiệp thì đang chôn chân vì dịch bệnh, nay lại thêm cảnh cướp bóc, phá hoại cùng môi trường an ninh bị đe doạ nghiêm trọng bởi các cuộc bạo loạn đang lan rộng khắp nước Mỹ và chưa có biện pháp để xoa dịu, dập tắt nó.
Trong hình ảnh có thể có: 5 người
So với những cuộc biểu tình tại Hồng Kông thì cảnh tượng tại Mỹ lúc này còn thảm hại hơn nhiều. Đúng là gậy ông đập lưng ông, Mỹ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc ủng hộ quan điểm dân chủ, thân phương tây của những phe đối lập tại Hồng Kông, nhất là phong trào của giới trẻ. Để rồi Hồng Kông suốt mấy tháng trời chìm trong cảnh tượng “đen tối” như những “đêm trường trung cổ”; sự ủng hộ của Mỹ đã biến Hồng Kông thành bãi chiến trường của cái gọi là “đòi tự do, dân chủ” khiến cho họ bị quả báo. Cuối cùng, chỉ có người dân chính là “nạn nhân” của các cuộc bạo động như vậy. Ở đó, đã có máu, đạn, hơi cay, đã có những người bị trúng đạn, bị đánh đập, thậm chí bị bắn thẳng vào người.
Qua sự so sánh này, chúng ta càng cảm thấy rõ hơn giá trị của bình yên, của sự an toàn, ổn định. Đây chính là điều kiện, là môi trường lý tưởng để các nhà đầu tư chẳng tư lự mà đổ tiền vào Việt Nam. Chính nền tảng an ninh, chính trị ổn định cùng với cam kết mạnh mẽ của Chính phủ về thương mại và đầu tư cởi mở hơn đã giúp kinh tế Việt Nam vững chãi hơn.
Bên cạnh đó, sự bình yên tại Việt Nam lúc này và sự hỗn loạn tại Mỹ chẳng khác nào như cái tát đau điếng vào miệng lưỡi đám rận chủ luôn miệng đòi tự do, dân chủ như nước Mỹ; qua diễn biến tại Mỹ lúc này, để xem còn kẻ nào dám ủng hộ quyền tự do biểu tình, tự do tụ tập như tại Mỹ nữa hay không. Hậu quả để lại của cái gọi là “dân chủ vô pháp” đang giết chết nước Mỹ tươi đẹp. Do đó, mọi người nâng cao cảnh giác, tăng cường sức đề kháng trước những luận điệu xuyên tạc, kích động, sự dụ dỗ của đồng tiền, không tin, không nghe theo, không ủng hộ các đối tượng muốn lợi dụng vỏ bọc “yêu nước” để phá hoại sự bình an của đất nước.
Hãy yêu nước bằng chính trái tim và những hành động thiết thực, đúng đắn. Hãy góp một phần để Việt Nam vươn ra xa hơn ngoài thế giới và khẳng định vị thế của mình.
Hà Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét