Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

ÂM MƯU ĐỘC CHIẾM KHU ĐẤT LÒ THAN CỦA GIÁO XỨ MỸ LỘC ĐÃ RÕ

Tôi xin Thông tin để người dân được rõ. Năm 2011 dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Văn Chính (linh mục quản xứ lúc bấy giờ, nay đã chuyển, linh mục Trần Phúc Chính về thay) đã chỉ đạo một số giáo dân bí mật dựng tượng Chúa trái phép trên khu đất Lò than của 22 hộ dân trong xã Bình Lộc sản xuất nông nghiệp (trong đó có đất của rất nhiều hộ lương dân). Sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã làm việc yêu cầu tháo gỡ tượng đã dựng trái phép, tuy nhiên linh mục cố chấp không nghe. Từ đó đến nay, nhiều lần giáo xứ đã bí mật dùng xe ô tô chở đất nơi khác về san lấp nhằm chiếm dụng khu đất này nhưng đều bị chính Quyền phát hiện, đình chỉ và xử lý. Năm 2019 thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, chính quyền xã Bình Lộc (nay là xã Bình An - huyện Lộc Hà) tiến hành quy hoạch xây dựng nhà văn hoá và sân bóng đá cho nhân dân thôn 6 xã Bình An (nhân dân thôn 6 đều là giáo dân) và đã chi hàng tỷ đồng để xây dựng, đến nay đang xây dựng nhà văn hoá, còn sân bóng đã san lấp và đang hoàn thiện hàng rào bao quanh (việc này đã được linh mục quản xứ Trần Phúc Chính và linh mục Nguyễn Ngọc Hùng - linh mục quê bình lộc đồng ý theo thiết kế của địa phương). Tuy vậy, khi công trình đang thi công thì vào sáng ngày 22/3/2020, linh mục Trần Phúc Chính và linh mục quê hương Nguyễn Ngọc Hùng rung chung nhà thờ, kêu gọi hàng trăm giáo dân đơn phương, tự ý ra xây dựng một tường rào ngăn cách giữa nhà văn hoá và sân bóng đá nhằm mục đích chiếm phần sân bóng thành đất giáo xứ, mục đích sâu xa để làm cái gọi là "Quảng trường Thánh tâm", không cho nhân dân trong vùng làm sân bóng đá.
Một người lương dân sống gần khu đất nói: "Linh mục mà lật lọng như thế thì chính quyền cũng bó tay à? Nếu chính quyền xã Bình An k làm được thì các hộ lương dân chúng tôi làm cho, đất đây không phải đất của giáo xứ mà muốn làm gì thì làm..."
Qua tiếp cận người dân xung quanh được biết họ đang bức xúc trước việc làm của linh mục và một số giáo dân xứ Mỹ Lộc và họ cũng Thông tin thêm: Ban hành giáo chạy trốn hết chỉ đưa phụ nữ và người già ra để lu loa chống đối. Thử hỏi trò này là của ai đứng sau ...

VỀ HIẾN TẶNG ĐẤT ĐAI :
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời
Trường hợp người dân muốn hiến tặng đất cho cơ sở tôn giáo để sử dụng vào mục đích tôn giáo thì thực hiện theo trình tự sau:
- Cơ sở tôn giáo lập dự án mở rộng cơ sở tôn giáo trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
- Người có đất hiến tặng tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước.
- Trên cơ sở dự án mở rộng cơ sở tôn giáo đã được phê duyệt và hồ sơ tự nguyện trả đất để hiến tặng cho cơ sở tôn giáo, Nhà nước sẽ thực hiện thủ tục thu hồi đất của người hiến tặng và giao đất cho cơ sở tôn giáo. Cơ sở tôn giáo được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với đất được giao này.
Tuy nhiên, tổ chức Giáo xứ Mỹ Lộc không chấp hành đúng quy định của Luật Đất đai, không có dự án mở rộng cơ sở tôn giáo trình cơ quan có thẩm quyền, và các hộ dân không làm hồ sơ tự nguyện trả đất

Nhà nước tôn trọng quyền tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân. Tuy nhiên, tín ngưỡng nào cũng phải nằm trong khuôn khổ của Pháp luật, "Quốc có Quốc pháp, Gia có Gia quy", mọi hoạt động xây dựng, cơi nới, chuyển nhượng mua bán đất đai không thể nằm ngoài Pháp luật được
Hoạt động của giáo xứ Mỹ Lộc trong thời gian qua chính là không tôn trọn pháp luật

Để ad trích dẫn 1 lời dạy của Chúa về sự tùng phục nếu như có các bạn là giáo dân vào đây có lỡ buông lời chửi bới :
"Mỗi người hãy phục tùng nhà cầm quyền, vì chẳng có quyền lực nào không đến từ Đức Chúa Trời, và những chính quyền hiện có đều do Đức Chúa Trời chỉ định. Như vậy ai chống lại chính quyền là chống lại những gì Đức Chúa Trời đã chỉ định. Những người chống đối như thế sẽ chuốc lấy án phạt cho mình, vì nhà chức trách không phải là nỗi sợ hãi cho người làm điều tốt, nhưng cho kẻ làm điều xấu. Bạn muốn không sợ nhà cầm quyền chăng? Hãy làm điều tốt, bạn sẽ được khen ngợi. Vì nhà cầm quyền là tôi tớ của Đức Chúa Trời để làm điều tốt cho bạn. Nhưng nếu bạn làm điều xấu, bạn có cớ để sợ, vì họ mang gươm không phải vô cớ đâu; vì nhà cầm quyền là tôi tớ của Đức Chúa Trời để thi hành án phạt đối với những kẻ làm điều xấu. Vì vậy chúng ta cần phải phục tùng họ, không phải chỉ vì sợ bị phạt, nhưng cũng vì cớ lương tâm nữa. Vì cớ đó bạn phải đóng thuế, bởi nhà cầm quyền là tôi tớ của Đức Chúa Trời, và họ cần dùng trọn thì giờ để thi hành nhiệm vụ. Hãy trả cho mọi người những gì mình nợ: đóng thuế cho người mình phải đóng thuế, nộp sưu cho người mình phải nộp sưu, sợ người đáng sợ, kính người đáng kính. Đừng mắc nợ ai điều gì, ngoại trừ món nợ yêu thương nhau, vì ai yêu thương người khác là làm trọn Luật Pháp".
(Roma 13:1 - Kinh thánh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét