Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Những người Việt Kiều xấu xí

Mấy hôm nay trong các hội nhóm định cư nước ngoài, rất nhiều Việt Kiều rục rịch về nước!!
Trong số đó không ít những người từng c.h.ử.i quê hương xối xả. Đặc biệt từ sau khi Việt Nam bỏ miễn thị thực cho nhiều quốc gia, hồ sơ visa vào Việt Nam từ Việt Kiều tăng một cách chóng mặt, số người xin miễn thị thực 5 năm cũng làm nghẽn mạch các trang hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam trên toàn cầu.
Lượng hồ sơ xin lại passport cũng tăng không kiểm soát. Điều này có nghĩa là gì?? Là trước nay nhiều người bỏ hẳn quốc tịch Việt hoặc chưa bỏ thì lơ hẳn dùng Passport Tây cho sang!! Nhưng khi h.o.ạ.n n.ạ.n lại nhao nhao đổ về cố quốc!!
Nhu cầu tìm kiếm sự an toàn là chính đáng. Tuy nhiên, lúc sung sướng các bạn chà đạp quê hương, lúc khổ hạnh các bạn quơ quào quê hương làm phao cứu cánh!! Nếu thật sự các bạn biết nghĩ lại, điều đó cũng mừng! Chỉ mong sau này các bạn biết cân nhắc lời lẽ, hành động và đừng ăn cháo đá bát!!
Dĩ nhiên, trong số các bạn đang hối hả trở về cũng có không ít người có tấm lòng đẹp, những người như vậy Tổ Quốc sẽ luôn giang tay đón bạn về!!
Bản thân mình, vẫn đóng thuế đều khoản thu nhập từ Việt Nam, vẫn luôn yêu Việt Nam trên tất cả gần chục quốc gia đã sống qua, tuy nhiên, thời điểm này mình ko muốn làm gánh nặng cho Việt Nam. Nếu tình hình dịch bên đây quá tệ và bên Việt Nam đội phòng chống dịch bớt được nhiều gánh nặng thì mình mới trở về!!
Lần mình báo mẹ là mình sẽ định cư ở Canada, mẹ thảng thốt sợ mình bỏ đi quốc tịch Việt!! Mình đã gọi điện giải thích cả buổi về việc cả 2 quốc gia đều cho phép giữ 2 quốc tịch và mình sẽ không bao giờ bỏ quốc tịch Việt đâu!! Các bạn biết không, đã rất lâu rồi mình không ở Việt Nam nhưng mẹ vẫn luôn mua BHYT cho mình, mẹ đóng được hơn 5 năm cho mình rồi, tức là ở VN mình đi bệnh viện cũng 100% miễn phí đó!! Dù thực tế, mình chưa cầm tới thẻ bảo hiểm đó và mỗi lần về nếu muốn khám tổng quát đều tự chi. Mình chỉ xem như góp cho người khác cần thì xài và để yên cho mẹ đóng để mẹ luôn an tâm là con mẹ không mất đi nguồn cội!
Có bạn cảm ơn mình chia sẻ rất nhiều tin tức trên thế giới những tin mà không nhiều người cập nhật! Mình làm điều đó chỉ với một mục đích duy nhất: Để các bạn ở Việt Nam biết bản thân các bạn may mắn thế nào khi trong mùa đại dịch này, các bạn được chăm sóc tận tình, chính phủ phản ứng nhanh, quyết liệt, kiểm soát dịch quá tốt.
Cũng nhờ đó, các bạn hãy yên tâm, hợp tác hỗ trợ chính phủ, tố giác bất kì hành động phá hoại nào (Thời cuộc vầy, chỉ 1 đứa Ba què còn ở Việt Nam hay trở về từ nước ngoài có mầm bệnh, nó muốn phá sẽ lợi dụng tình hình gieo rắc khắp nơi, mong toàn dân hết sức cảnh giác)!
Hình ảnh minh họa là nhưng đồng chí bộ đội phải ăn ở tạm bợ, nhường chỗ cho người về cách ly.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét