Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

KOLS VÀ TRUYỀN THÔNG BẨN!

Tối nay, "người nổi tiếng" hay gọi cách khác là KOLs Đặng Như Quỳnh lại lên thời sự, không phải ca ngợi vì những đóng góp của anh nhà báo này mà là bị lên án vì hành vi đăng tin sai sự thật. Gương mặt cúi gầm khi viết biên bản, hiếm ai nghĩ rằng anh này từ lâu vốn được coi là "thần tượng" trong mắt nhiều người, mỗi bài viết vài nghìn like, cũng dương dương tự đắc lắm. Nhưng ai ngờ, chỉ trong 2 tháng, trong tổng số các bài đăng có tới 216 bài viết thông tin sai sự thật, không chính xác. Quả là khủng khiếp. Chẳng hiểu các anh còn tý gì đạo đức người làm báo trong người nữa không. Và tôi biết, hiện nay, trên mạng xã hội không chỉ cho 1 người như Đặng Như Quỳnh mà còn có chục anh Đặng Như Quỳnh như thế. Và mục đích những KOLS này là gì, không có gì khác ngoài làm tiền. Những kẻ như Quỳnh chính là những vết dầu loang làm bẩn mạng xã hội của chúng ta.
Không có mô tả ảnh.
Vừa xem thời sự xong, lại gặp thêm trường hợp anh "hiệp sĩ" mạng Nguyễn Sin này nữa. Con số vài trăm nghìn lượt theo dõi chứng tỏ sự nổi tiếng của anh này nhưng không phải là minh chứng để chứng tỏ sự chính xác trong thông tin của anh ta. Nên nhớ, không phải cơ quan chức năng không biết, mà chỉ là họ chưa ra tay thôi.
Nếu biết đường mà tự uốn nắn mình thì sẽ tốt hơn, đừng đến khi bị sờ gáy thì vài trăm nghìn lượt theo dõi cũng ko cứu được mình đâu!
Lê Dung Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét