Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

GÓC NHÌN TRỰC DIỆN TỚI CĂN BỆNH CHẾT NGƯỜI MANG TÊN COVID 19.


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

Đây là bức ảnh cuối cùng của bác sĩ Hadio Ali (bác sĩ vừa qua đời sau khi điều trị cho những người bị nhiễm bởi virus Corona ở Jakarta, Indonesia)
Đây là chuyến thăm nhà cuối cùng của Bác sĩ ấy. Không dám vào, chỉ dám đứng ngoài cổng nhìn các con và người vợ đang mang thai.
Bác sĩ đó không muốn bất kỳ sự tiếp cận nào với gia đình để tránh đi sự lây lan của dịch bệnh. Thật tội nghiệp, vị Bác sĩ đứng ở cổng nhìn vào như một người lạ. Nhưng đó lại là cuộc gặp mặt gia đình lần cuối cùng của họ.
Bác sĩ này là anh hùng của Indonesia. Người anh hùng đã chữa trị cho nhiều bệnh nhân cho đến chết.
Với người thân của chúng ta, chúng ta có thể gặp nhau hàng ngày nhưng nếu chẳng may.... Liệu có được gặp lại nữa không?
Ngày hôm qua và ngày hôm nay, Phủ Tây Hồ- HN ghi nhận nhiều phật tử đến đây lễ, vái vọng vào phủ vì ở đây ngừng đón tiếp khách. Nhiều người chen lấn và đặc biệt chỉ có vài người đeo khẩu trang.
Có phải chúng ta đang tự hào chúng ta chưa có ai chết vì Covid.
 Có phải chúng ta tự hào Việt Nam chữa được thành công cho 18 người khỏi;
 Có phải chúng ta đang nghĩ đơn giản đó là căn bệnh cúm thông thường và các y bác sĩ phải có trách nhiệm cơm bưng nước rót hầu hạ...
Nếu ai đang nghĩ vậy thì hãy tự tát cho mình vài phát thật đau và tỉnh dậy đi vì đấy là đang ngủ quên trên vinh quang rồi đấy ạ. Các Y bác sĩ, quân đội, công an, dân phòng, đoàn thanh niên... đang gồng mình chiến đấu họ cũng là con người bằng xương bằng thịt, họ có nguy cơ lây nhiễm cao số 1 vì tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Vì vậy, hãy trân trọng bản thân và gia đình mình, hạn chế ra đường, hạn chế tiếp xúc. Bảo vệ mình là bảo vệ cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét