Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Vì họ xứng đáng

Một lần nữa, Vietnam Airlines lại lên kế hoạch “mở đường” đón công dân Việt Nam trở về từ châu Âu để trách dịch, bên cạnh đó, hãng này vẫn dự phòng sẵn sàng kế hoạch đón người dân Việt trở về từ vùng dịch tại Mỹ/Canada và Úc khi có yêu cầu từ Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan.
Đây sẽ là một thử thách rất to lớn với hãng hàng không này. Quãng đường rất dài, chi phí rất lớn, tốn kém rất nhiều. Nhưng chúng ta không thể thấy đồng bào bị nạn mà không cứu.
Từ Trung Quốc, đến Hàn Quốc, Nhật Bản và giờ là châu Âu và có thể sẽ là từ Hoa Kỳ, Canada, Úc. Những quốc gia có điều kiện kinh tế hơn, phát triển hơn, nền y tế mạnh hơn Việt Nam. Nhưng mình dám cá một điều, nếu “cột điện” mà mua được vé về Việt Nam, nó cũng sẽ về – thực ra đây là một câu chuyện vui được chế lại thôi.
Vì họ xứng đáng
Trước đại dịch, rất nhiều kẻ lợi dụng thời cơ chống phá Việt Nam, chúng chỉ muốn Việt Nam ta lụi bại, nhiều kẻ trong số chúng thừa cơ đục nước muốn đồng bào trong nước nhiễm bệnh và trở thành ổ dịch. Điều này có lẽ mình không phải chứng minh hay dẫn chứng gì.
Mình phải thú thực một điều có vẻ hơi động chạm và mình xin lỗi trước vì điều đó, có khá nhiều du học sinh, người Việt lao động, làm việc, học tập tại phương Tây luôn tỏ vẻ thượng đẳng, coi khinh Việt Nam rõ ràng. Trong con mắt của những người như thế, Việt Nam luôn xấu xí và tệ hại, nhiều người còn tỏ ý sẽ không bao giờ về Việt Nam vì không tin tưởng vào y tế Việt Nam.
Và bây giờ, nghiệp quật đã đến.
Thực ra, mình nghĩ kệ mịa cái bọn chống cộng và chống phá đất nước đi, vì mình nghĩ rằng tiền thuế, tiền ngân sách Nhà nước cần được dùng cho những cá nhân mang quốc tịch Việt Nam đích thực, yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào.
Chứ không phải để đón cái lũ luôn tỏ ra thượng đẳng, chống phá, khao khát có được hộ chiếu EU hay Hoa Kỳ mà vứt bỏ liêm sỉ và danh dự của Tổ Quốc. Một lũ bần tiện không đóng góp được gì cho Tổ Quốc nhưng luôn miệng yêu cầu, đòi hỏi, so sánh!
Đón đồng bào trở về là nghĩa vụ quốc gia, mình tuyệt đối đồng ý với điều đó, nhưng phải để lũ người ấy chứng kiến thảm cảnh “chọn lọc tự nhiên” và “miễn dịch cộng đồng” ấy đã.
Có thể các bạn bảo mình ích kỷ, nhưng giờ này, họ phải chứng tỏ, họ xứng đáng để được trở về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét