Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Nhiều người bảo, Nhà nước trả lương cho quân đội cao

Nhưng thực tế thì, con số đó là không hề cao chút nào. Lương của một Thiếu úy trung bình chỉ là hơn 6 triệu, và với Thiếu tá là gần 9 triệu. Và con số 9 triệu đó chỉ đạt được sau rất nhiều năm khổ luyện, chiến đấu, cố gắng.
Mức sống đó chỉ đảm bảo mức vừa đủ cho cuộc sống của các binh sĩ. Tuy vậy, những gì mà những quân nhân đấy phải hi sinh là không thể đong đếm.
Khi các bạn đang ngủ, thì hàng vạn những chiến sĩ biên phòng, cảnh sát biển, hải quân,… mọi binh chủng đang thức để bảo vệ an toàn cho Tổ quốc, cho nhân dân, và cho các bạn.
Khi các bạn nhâm nhi li cà phê buổi sáng, chúng tôi ra thao trường, nhà máy, giảng đường. Tất cả đều chung quyết tâm:
“Thà đổ mồ hôi trên thao trường còn hơn đổ máu trên chiến trường.”
Khi các bạn nghỉ trưa, chúng tôi cũng dùng bữa. Đó là những bữa cơm chan đầy mồ hôi, quyết tâm cũng như sự mệt mỏi sau cả buổi hành quân chiến đấu. Ăn uống đơn giản, đạm bạc thôi nhưng mỗi bữa cơm là tình anh em, đồng chí cũng như những lời động viên chiến đấu.
Khi lễ Tết, các bạn quây quần bên gia đình, chúng tôi ở bên nhau để nhớ về gia đình.
Nhiều người bảo, Nhà nước trả lương cho quân đội cao
Khi có thiên tai, các bạn an toàn, vì đã có chúng tôi trên chiến tuyến đầu.
Khi có chiến tranh, các bạn đi ra, còn chúng tôi đi vào!
Có những người mẹ mất con, người vợ mất chồng, người con mất hơi ấm của cha, khi đột nhiên nghe tin tử nạn trong khi làm nhiệm vụ!
Vậy mức lương vài triệu một tháng mà là nhiều chăng?
Khi các bạn đang hưởng cuộc sống an bình, hãy đừng quên cái giá chúng tôi đã phải trả cho sự yên bình đó!
#generalofpeace
CSN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét