Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Tự hào ngành Quân y QĐND Việt Nam

Việt Nam nghiên cứu thành công bộ KIT test nhanh virus Corona trong 2 tiếng và tổ chức WHO lập tức đã liên hệ xin phép chia sẻ nghiên cứu.
Các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y và Công ty CP Công nghệ Việt Á đã hoàn thiện quy trình chế tạo bộ kít phát hiện virus SARS-CoV-2 với công suất 10.000 bộ/ngày. Thời gian phát hiện virus trong vòng 2 giờ.
Trung tướng, GS-TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, chia sẻ: “Chúng tôi xác định rõ tầm quan trọng đặc biệt của việc phải sớm có bộ kít phát hiện virus SARS-CoV-2 để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nên đã chủ động vào cuộc, triển khai tất cả các hướng.
Tự hào ngành Quân y QĐND Việt Nam
Sau hơn 1 tháng miệt mài nghiên cứu không ngừng nghỉ, các nhà khoa học nỗ lực làm việc cả ngày lẫn đêm, đến hôm nay, 2 đơn vị đã hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo được bộ kít”.
Ông Quyết cho biết thêm, sau khi có kết quả nghiên cứu, Học viện Quân y đã gửi đến Tạp chí virus học quốc tế Vigology. Tạp chí này đã gửi nghiên cứu đến WHO, tổ chức này lập tức liên hệ với Học viện Quân y xin phép chia sẻ nghiên cứu tới các phòng thí nghiệm khác và Học viện Quân y đã đồng ý.
Nguồn: Phòng Báo chí – Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổng hợp.
NLHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét