Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Đôi lời chia sẻ của một giáo dân liên quan đến dịch Covid-19

Xin trích bài viết như sau:
“Điều mà ai cũng mong chờ, đó là việc Nhà nước công bố thông tin vui liên quan dịch bệnh Covid – 19. Thế nhưng trong suốt 23 ngày liền chưa ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, chỉ còn một tuần nữa là chúng ta có thể tuyên bố hết dịch đã khiến cho chúng ta nuôi hy vọng và cầu nguyện Thiên Chúa sẽ ban những điều tốt đẹp cho đất nước Việt Nam yêu dấu. Nhưng tất cả đều bị đạp đổ vì N.H.N (26 tuổi), trú tại phố Trúc Bạch, quận Tây Hồ, Hà Nội – “cô gái Covid 17.
Trong suốt thời gian qua, cả một đất nước, một dân tộc chung sức để đẩy lùi mối nguy hiểm toàn cầu. Cả thế giới đang thán phục khả năng kiểm soát dịch của Việt Nam, cũng như ca ngợi nỗ lực tuyên truyền của Bộ Y tế nhằm nâng cao nhậnthức cộng đồng về Covid-19. Nhưng tất cả đều đã trở về “more”, lại bắt đầu một cuộc chiến mới và nhưng sẽ khó khăn vô cùng khi lộ trình và những người cô tiếp xúc khá rộng. Thôi thì chúng ta lại bắt đầu bước vào giai đoạn chiến đấu mới.
Tuy nhiên, cũng liên quan đến dịch bệnh Covid 19, trọng kính cha An tôn Đặng Hữu Nam, cha Nguyễn Duy Tân, cha Nguyễn Đình Thục, cha Nguyễn Ngọc Nam Phong, mời các cha ra Hà Nội, cùng với các ban ngành đi tiên phong trong phòng, chống dịch để thấy được rõ sự khó khăn, vất vả mà những người cộng sản cùng với nhân dân đang làm để chiến đấu với dịch bệnh.
Các cha cũng chỉ nói hay chứ chẳng làm được gì cho xã hội khi dịch bệnh đang bừng phát. Không những vậy còn có lời nó nói khiếm nhã làm ảnh hưởng đến thanh danh của Giáo hội.
Còn nhớ cách đây không lâu. Cha Đặng Hữu Nam lớn tiếng rao giảng “Dịch bệnh Corona nguy hiểm hay Dacosa nguy hiểm” nhằm nói xấu Đảng Cộng sản và chê bai những người cộng sản. Nhưng cha hãy sáng mắt coi những người cộng sản đang làm gì cho dân tộc, cho đất nước trước dịch bệnh. Và đến ngày hôm nay “cô gái Covid 17” đang khiến cho nhưng người cộng sản và người dân lại căng mình phòng, chống dịch. Trong khi đó các cha vẫn yên tâm ngồi phòng mát để nghĩ ra đủ thứ xấu xa để nói xấu họ.
Hơn nữa, các quý cha cũng đều biết rằng trên thế giới những quốc gia tư bản: Hàn, Mỹ, Ý, Pháp, Đức, Anh… lại đang trở thành ổ dịch của thế giới với số người nhiễm và số ca tử vong tăng vọt, công dân của nước tư bản này cũng đang sống trong lo sợ trước dịch bệnh và đây cùng là 1 trong số quốc gia khiến cho với Nhưnglây nhiễm dịch covid trở thành “cô gái covid 17” tại Việt Nam!
Do vậy, chúng con mong các cha, thay vì nói xấu những người Cộng sản thì hãy nên dành cho họ một lời cảm ơn khi họ đã và đang làm hết mình chiến đấu đại dịch vì sức khỏe của nhân dân. Cùng với đó là lời xin lỗi chân tình vì bấy lâu nay các cha ra sức tuyên truyền bôi xấu chính những người đang làm tốt mọi điều để các cha có một cuộc sống an toàn và bình an. Amen!”
Đôi lời chia sẻ của một giáo dân liên quan đến dịch Covid-19

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét