Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Hãy nhìn những gì Cộng sản làm!

Sáu Thiệu một “điệp viên lừng danh” từng tuyên bố “Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm!”. Nói về Sáu Thiệu, có lẽ anh là một đ.iệp v.iên hai mang xuất sắc nhất (Ở cả hai phe gần như không một ai biết tới) với điệp vụ tình báo nổi tiếng “Tháng Tư là lời nói dối của anh”, Thiệu đã “b.ó.p d.á.i” các chiến hữu với lời nói d.ố.i còn lưu danh muôn thuở.
Vì sao tôi lại lấy tiêu đề bài viết này là câu nói của đồng chí Sáu Thiệu? Bởi vì nó lột tả gần như chân thực nhất cách mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một nước Cộng Sản đang làm để chống lại dịch COVID-19. Việt Nam luôn dùng hành động, chứ không dùng lời nói để chống dịch.
Hiện tại, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, khi tôi bắt đầu chắp bút viết bài này thì tại Hàn Quốc đã có 7.382 người nhiễm nCoV, 53 người đã c.h.ế.t, tình hình mất kiểm soát trên toàn bộ các tỉnh thành. Tại Nhật Bản, tính riêng trên “lò ấp virus” Diamond Princess đã có 696 người nhiễm COVID-19, trên toàn bộ nước Nhật có 502 trường hợp, 14 đã t.ử v.o.n.g. Tại Ý có 7.375 người nhiễm, 366 người đã c.h.ế.t, đây là nước có số người c.h.ế.t cao nhất thế giới với tỉ lệ t.ử v.o.n.g rất cao lên đến gần 5%; Tại Pháp có 1.209 ca nhiễm, 19 người đã t.ử v.o.n.g; Tại Đức có 1040 ca nhiễm; Tại Tây Ban Nha có 674 ca nhiễm, 17 đã c.h.ế.t; Tại Mỹ có 542 ca nhiễm, 22 đã c.h.ế.t… Đấy là tình hình bệnh dịch tại các nước Tư Bản, còn tại Việt Nam ta thì sao, 30 trường hợp nhiễm COVID-19 thì 16 đã hồi phục và ra viện, chính PTT Vũ Đức Đam cũng đã tuyên bố “Việt Nam đã thắng trong trận đầu tiên”.
Bọn rận chủ, dân chủ cấp tiến cùng bè lũ c.h.ống cộng lại đang ra rả luận điệu nghi ngờ về khả năng chống dịch và kiểm soát dịch của Việt Nam. Theo các thuyết âm mưu mà lũ chúng nó đưa ra, Việt Nam gần với Trung Quốc thì không thể chỉ có 30 trường hợp lây nhiễm COVID-19 được, như Hàn, như Nhật, như Ý xa TQ như thế, nền y học cũng tốt hơn mà số ca lây nhiễm lại cao như vậy. Lũ chúng nó đặt ra câu hỏi: “Liệu chính quyền Việt Nam có che giấu dịch với thế giới?”. Một nhà thơ “cách mạng” nổi tiếng với “Khi mẹ vắng nhà” cũng tin vào âm mưu trên khi đăng đàn một status với toàn chữ IN HOA để thể hiện rõ sự ngu muội của mình.
Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm!
Xin hỏi: ”Giấu kiểu gì?”
Thứ nhất, rất nhiều các tổ chức giám sát như WHO và các cơ quan đại diện của nhiều nước đang có mặt làm việc tại Việt Nam, việc che giấu với các tổ chức đó là điều không thể. Thứ 2, dân Việt nổi tiếng với tốc độ lan truyền t.i.n g.i.ả thuộc vào hàng top trên thế giới, thông tin chính phủ chưa công bố thì trong các nhóm kín trên facebook, zalo đã có hàng loạt các “tin mật” từ ông chú này, bà chị kia về tình hình nhiễm bệnh.
Sự việc của N.H.N là một ví dụ, trong khi các cơ quan chức năng và nhiều báo đài vẫn che giấu thân phận của N, thì trên mạng đã lan truyền tên tuổi, hình ảnh, thậm chí gia thế của N. Trong các tin tức lan truyền đó đa phần là tin tức thất thiệt và đầy rẫy các thuyết âm mưu. Tổ chức chống cộng nổi tiếng T23 News còn đưa ra giả thuyết “N là con dê tế thần”. Một giả thuyết hoang tưởng và thần kinh như vậy nhưng cũng kéo theo hàng ngàn lượt yêu thích hay chia sẻ, cùng nhiều cái gật đầu tâm đắc. Điển hình nhất là trường hợp một cô gái đã bị mời lên phường cùng 12tr5 khi nghe theo giả thuyết của bè lũ T23 News.
Đấy, mạng lưới đ.iệp v.iên hay tình báo của các cơ quan nổi tiếng như Mossad, CIA liệu có mạnh và chuyên nghiệp bằng đội ngũ phét-búc-sơ hóng biến online tại Việt Nam? Vậy thì nhà nước che giấu kiểu gì?
Cách chính phủ Việt Nam đang thực hiện để chống dịch là hành động rõ nét từng ngày mà dân chúng có thể theo dõi và thấy được qua các phương tiện truyền thông. Sự chân thành, ấm áp, đầy tình người mà Việt Nam đang triển khai hành động trong lúc dịch bệnh lan tràn, nó hơn ngàn câu nói hay bài diễn văn của một ông tổng thống nào đó. Tôi có thể kể ra đây:
Cách mà Việt Nam đón bà con từ vùng dịch về nước đưa vào khu cách ly, toàn bộ chi phí ăn ở và theo dõi sức khỏe đều là miễn phí. Điều đó là quá xa xỉ tại một số quốc gia thiên đường, một Việt Kiều Mỹ đã rất xúc động khi chi phí là 0 đồng. Ông Tạ Kiến Hoa đã tuyên bố với tờ báo phản động Người Việt “Từ nay mà xui tôi đi làm mấy việc bậy bạ chống phá nhà nước Việt Nam tôi sẽ không làm”. Lại một đồng chí của phe địch bị CS tẩy não thành công. Tôi đang lo sợ không biết sau này ông có bị Ngu kỉ đấu tố không, khi tại vương quốc tự trị cali-phọt thì “Cái cột điện giờ cũng là CS”. Nói dại chứ nước Mỹ giờ cũng toang rồi, khi viết bài này tôi lại nghĩ đến danh hài Trần Dần, lỡ có mệnh hệ nào thì sao…
Cách mà các bộ nghành phân phát thực phẩm cho từng người dân tại khu phố Trúc Bạch, có nước Tư Bản nào lo lắng từng li, từng tí cho dân như thế. Hay chỉ nhổ cái răng thôi cũng đã tốn đến 300 Mỹ kim.
Cách mà một PTT trưởng ban phòng chống dịch trăn trở đến nỗi tóc cũng bạc hơn lúc trước, ông chia sẻ “Rất nhiều người trong chúng tôi đã không có TẾT”. Chúng ta cũng nên ghi nhớ công ơn của hàng ngàn y bác sĩ tại các bệnh viện từ TW đến địa phương đã phải xa gia đình hàng tháng trời. Nhiều quân nhân phải ngủ trong các lán trại ngoài rừng để nhường chỗ cho những người dân về cách ly. Quan trọng hãy cảm ơn chân thành đến cựu Bộ trưởng Bộ Y Tế Bà Nguyễn Thị Kim Tiến.
Những điều trên đều thể hiện một Việt Nam hành động, một chính phủ luôn vì dân, vì nước. Người xưa có câu, “hữu xạ tự nhiên hương”, bài hát tuyên truyền cùng điệu nhảy “Ghen Cô Vy” trở thành xu hướng trên toàn cầu, nó thể hiện sự đúng đắn trong chỉ đạo của chính phủ Việt Nam, chúng ta hãy tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh COVID-19.
Bão Lửa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét