Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Lịch sử lặp lại, Châu Âu sẽ s.ụ.p đ.ổ vì Ncovid-19

Cách đây hơn 30 năm, nhà tiên tri mù Vanga đã dự đoán Châu Âu trong thập niên 20 của thế kỷ XXI sẽ biến mất. “Những gì sót lại sẽ chỉ là vùng đất hoang vu và khoảng trống mênh mông”. Sau khi những lời tiên tri về vụ 11/9, th.ả.m h.o.ạ tàu Kurd,… của Vanga liên tục là sự thật, lo ngại một viễn cảnh đen tối sẽ đến với Châu Âu ngày càng gia tăng, nhất là với những gì đang xảy trong đại chiến với dịch NCovid-19.
Trong khi Trung Quốc ngày hôm qua chỉ có 40 ca nhiễm bệnh, thì Italia, Anh, Pháp, Đức liên tục gia tăng ca nhiễm nCovid. Chỉ trong 1 ngày, Italia có hơn 1800 người nhiễm bệnh, đưa tổng số người nhiễm bệnh ở đây lên con số ki.nh ho.àng là 10.149 người, đứng thứ 2 thế giới. Cả quốc gia hơn 60 triệu dân bị phong toả, nhưng những nỗi lo về dịch bệnh ngày càng gia tăng. Các bác sĩ phải thừa nhận, thay vì cứu chữa cho tất cả mọi người, họ đã phải gác lại khía cạnh đạo đức để cứu chữa những người trẻ hơn, có cơ hội sống cao hơn. Trong khi đó, giới chức Đức thông báo 1/2 dân số nằm trong nguy cơ nhiễm nCovid, Anh, Pháp liên tục gia tăng mức độ báo động. Nguy hiểm ở chỗ, dù Chính phủ các nước đang cuống cuồng chống dịch thì người dân lại khá thờ ơ vs việc phòng chữa bệnh, vì tư tưởng cho rằng nCovid chỉ là bệnh cúm thông thường. Thiệt hại của dịch bệnh này như thế nào, chưa ai có thể nói trước. Nhưng Châu Âu thực sự đang đối mặt với một thách thức t.ồn vo.ng tật sự.
Còn nhớ, cách đây 700 năm, dịch hạch, một căn bệnh kinh hoàng đã giết chết 1/3 dân số Châu Âu. Và một điểm chung đang lưu ý, nó bắt nguồn từ Châu Á và nơi bùng phát mạnh nhất chỉ là ở Italia. Trong cuộc công thành Kaffa (thuộc bán đảo Crưm), Kim Trướng hãn quốc (Golden Horde) – một hãn quốc Hồi giáo Mông Cổ đã sử dụng t.h.i t.h.ể của các chiến binh Mông Cổ c.h.ế.t bị bệnh dịch hạch làm v.ũ k.h.í t.ấn cô.ng thành. Dịch bệnh tán phát khi những cư dân của thành trốn chạy khắp Châu Âu, gây nên thảm hoạ “cái c.h.ế.t đ.en” g.i.ế.t c.h.ế.t 75-100 triệu người Châu Âu!
Liệu lịch sử sẽ lặp lại, Châu Âu sẽ lại run rẩy trước h.oạ d.i.ệ.t v.o.n.g? Không phải v.ũ k.h.í h.ạ.t n.h.â.n, không phải ch.iến tra.nh lạnh mà chính dịch bệnh sẽ là mối đ.e d.o.ạ trực tiếp đến sự tồn vong của Châu Âu.
Lịch sử lặp lại, Châu Âu sẽ s.ụ.p đ.ổ vì Ncovid-19
Lê Dung Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét