Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

DẤU HIỆU ĐÁNG MỪNG CỦA CUỘC CHIẾN CHỐNG COVID-19


Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Bộ Y tế cho biết, tính đến 9h ngày 24/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi và 106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước.
Đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, phim chup XQ cho thấy phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi. Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 đến 3 lần.
Có thể thấy rằng, trong khi thế giới đang gồng mình để ngăn chặn sự lây lạn mạnh mẽ có dịch Covid-19 thì Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã cùng nhau đồng lòng, đoàn kết trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19, cụ thể: Chính phủ đã ra những chỉ đạo các ban ngành, địa phương thực hiện những công việc để kiểm soát và khống chế sự lây lan của dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến cáo cho người dân về những hành động cần thiết nhằm làm giảm sự lây lan của dịch Covid-19; kiên trì các nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị khỏi; cho học sinh nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và quyết định này sau đó tiếp tục được gia hạn nhiều lần, trong khi kỳ nghỉ Hè, các đợt kết thúc năm học và trung học phổ thông cũng được hoãn lại (nhiều bài giảng trực tuyến đã được triển khai từ tháng 3/2020);...
Việt Nam đã xây dựng, hoàn thiện những kịch bản ứng phó dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “luôn luôn lường đến tình huống xấu hơn để tình hình không xấu đi. Tính đến tình huống xấu nhất để không bao giờ tình huống xấu nhất không xảy ra. Phương châm chống dịch của Việt Nam gồm 5 điểm: Ngăn chặn triệt để; phát hiện và phát hiện sớm nhất; cách ly và cách ly ngay lập tức; khoanh vùng và khoanh thật gọn; dập tắt và dập tắt triệt để. Dù tình hình dịch bệnh có thay đổi nhưng chúng ta cần phải kiên trì theo đúng các nguyên tắc chống dịch, “dĩ bất biến ứng vạn biến”.
Những dấu hiệu đáng mừng về số người khỏi bệnh đã làm cho người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến chống dịch bệnh nói riêng và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung. Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét