Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Nhiều tin vui trong cuộc chiến chống Covid-19

Bệnh nhân số 18 lần đầu có kết quả âm tính sau 3 lần lấy mẫu xét nghiệm.
Bệnh nhân hiện không ho, không sốt, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn. Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đang bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để theo dõi sức khỏe.
Vài ngày hôm trước, bệnh nhân còn ho khan, rát họng, lấy mẫu hai lần dương tính. Người này tiếp tục được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế là theo triệu chứng và theo dõi sát. Bệnh nhân sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 lần nữa sau 2-4 ngày.

BN18 quê Thái Bình, 27 tuổi, từng đến thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Ngày 29/2, bệnh nhân ho khan và rát họng, không sốt, không đi khám hay uống thuốc. Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái đến sân bay quốc tế Busan về Việt Nam và được cách ly tập trung ngay tại trường Quân sự Quân đoàn 1.
Ngày 7/3, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ngày 8/3 kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Những người tiếp xúc gần và có liên quan với BN18 đều được cách ly.
Nhiều tin vui trong cuộc chiến chống Covid-19
100% người tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng có kết quả âm tính
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính của 100% trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 3 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, 137 kết quả xét nghiệm âm tính của trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 22 và 23, cùng 107 mẫu âm tính của trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 35.
Trạm y tế xã cũng có thể điều trị bệnh nhân mắc Covid-19
Việt Nam đang thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống Covid-19, đó là chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.
Trong trường hợp dịch bệnh lây lan nhanh, số lượng người mắc nhiều lên, chúng ta không chỉ điều trị bệnh nhân ở tuyến trung ương, tuyến tỉnh mà các bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế xã cũng có thể điều trị người nhiễm Covid-19.
Bộ Y tế đã xây dựng các đội cơ động phản ứng nhanh để hỗ trợ những trường hợp bệnh nhân ở tuyến xã, huyện.
Comcom

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét