Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

CÓ THẤY NGHÌN NÀO ĐÂU?


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

Cách đây ít hôm, khi mà mặt trận Tổ quốc phát động phong tào ủng hộ phòng chống Covid-19 thì một số tờ báo nước ngoài và nhất là đám rân chủ đã cố tình xuyên tạc để nhằm hạ uy tín của Nhà nước ta trong công tác phòng chống dịch. Khi chúng trích dẫn việc tổng thống Trump dự định chi 1000 USD cho người lớn và 500 USD cho trẻ em nhằm hỗ trợ cho người dân chống dịch.
Và vậy là một loạt ảnh chế mà các tờ báo, các nhà rân chủ phản động nghĩ ra khi cố hỏi rằng vì sao nước Mỹ cho tiền người dân mà Việt Nam lại cố kêu gọi người dân ủng hộ tiền chống Covid-19. Thật sự là một sự so sánh khấp khiễng khi Mỹ được coi là một cường quốc kinh tế trong khi Việt Nam của chúng ta vừa mới bị thu mất sổ hộ nghèo. Quan trọng hơn, là cách thức đối phó của Mỹ hướng tới sau cùng không phải người dân mà chính là các doanh nghiệp. Số tiền mà Mỹ phát cho người dân chính là nằm trong gói cứu trợ kinh tế, vì tổng thống Trump hi vọng là với số tiền phát sẽ kích thích người dân Mỹ đi mua sắm, và khi mua sắm đồng nghĩa tiền sẽ được bơm vào nền kinh tế, vào doanh nghiệp thông qua chi tiêu. Như vậy, nguồn lực phòng, chống dịch bị phân tán, người cần thì thiếu vì chi phí xét nghiệm, cách ly, điều trị vượt xa số tiền chính phủ Mỹ phát.
Tuy nhiên, có còn hơn không nhưng đằng này, ngay cả dự định đó của tổng thống Trump cũng không thành hiện thực. Khi vừa qua, với 47/47 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã bác bỏ gói cứu trợ kinh tế mà tổng thống Trump đưa ra. Đây không chỉ là cú sốc đối với tổng thống Mỹ mà còn là cú sốc của không ít người Mỹ nói tiếng Việt tại Cali khi họ hí hửng vì sắp nhận được tiền, họ ra sức chế giễu Việt Nam thì giờ đây, họ chẳng thấy nghìn nào đâu cũng như không biết mở mồm ra chữa thẹn kiểu gì đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét