Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

TINH THẦN DÂN TỘC



Trong hình ảnh có thể có: nhà, bầu trời và ngoài trời
Bài viết của bạn Nguyên Anh, một công dân đang cách ly ở Trung Tâm Giáo Dục Quốc Phòng - Đại Học Quốc Gia TPHCM.
------------------------------------------------------------
Ngày cách ly thứ 7, tôi đang tập thể dục dưới sân thì nghe loa phát thanh vang lên tiếng anh dân quân thông báo. Lúc đó cũng vừa tròn 24 tiếng kể từ khi trại chúng tôi lấy mẫu xét nghiệm (24h có kết quả), mọi người đều lo lắng đợi chờ kết quả của mình nên thấy thông báo ai cũng dừng mọi hoạt động để nghe.

Anh dân quân nói: "Các anh chị hành khách ở khu vực B1, B2 hầu như ai cũng nhập trại ngày 17-18/3. Vậy là chúng ta đã đi được nửa chặng đường rồi. Mọi người cùng cố lên nha!"
Cả trại vỗ tay vui vẻ. Tưởng gì hoá ra là động viên, dễ thương ghê!
Anh dân quân nói tiếp:
"Hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm nhưng ban quản lý trại mong tất cả mọi người sẽ có kết quả tốt nhất. Xin cảm ơn đến tất cả mọi người đã tham gia cách ly, xin hãy nhớ rằng "Cách ly là hạnh phúc".
Vừa qua Việt Nam vừa phát hiện thêm các ca nhiễm từ những người về từ nước ngoài ngày 17/3, trước anh chị 1 ngày và không cách ly, đã gây nhiều sự lây nhiễm cho cộng đồng ở quận Bình Chánh. Vì vậy, xin các anh chị hãy thoải mái tinh thần, đoàn kết, giữ gìn sức khoẻ trong thời gian ở trại vì các anh chị đang giúp đất nước chiến thắng trong mặt trận chống lại đại dịch này!"
Anh nói xong cả trại vỗ tay reo hò rồi cùng nhau hát "Rừng núi dang tay nối lại biển xa". Tí xíu motivation thôi mà boost tinh thần dễ sợ. Xong không hiểu sao mọi người cùng kéo tới chỗ chị Võ Hoàng Yến xem chị quay Vlog hay livestream nóng gì đó, làm các anh phải bắc loa thông báo mọi người tránh tụ tập.
Hôm qua loa phát thanh cũng phát lên giờ này, nhưng nội dung là "Thủ Tướng Chính Phủ ra lệnh ngừng cung cấp tiếp tế từ người thân cho khu vực cách ly" và gửi lời nhắn riêng đến các bậc phụ huynh "xin quý vị hãy để con em mình trưởng thành".
Nghe tức cười quá nên cả trại đều vỗ tay. Không thấy ai phẫn nộ gì, hong gửi nữa thì hong gửi nữa thôi, có sao đâu.
Sáng nay anh đội trưởng hậu cần gửi đôi lời tâm sự, nội dung: Cảm ơn mọi người thời gian qua đã tuân thủ rất tốt các luật lệ ở trại, mong mọi người thông cảm về những thiếu sót vừa qua, như đồ ăn không đảm bảo chất lượng (có một ngày nhiều phần bị thiu), bất đồng ngôn ngữ (với người nước ngoài, mỗi lần loa thông báo tiếng Việt họ không hiểu gì), vệ sinh, rác thải.
Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ nhà nước và quân đội đang cố gắng hỗ trợ hết mình, sẽ khắc phục những sai sót. Anh mong các hành khách không ra khỏi khu vưc cách ly, giữ gìn vệ sinh chung, chăm sóc sức khoẻ, tránh tụ tập đông đúc và giữ sự đoàn kết lẫn nhau vì "Chúng ta đều là anh em một nhà!"
Cả trại lại vỗ tay.
Tự nhiên tôi hiểu tại sao Việt Nam chiến thắng cuộc chiến này đến cuộc chiến khác. Lần này, họ tuyên chiến với Dịch bệnh Covid-19 và thật sự xem nó như một cuộc chiến tranh, họ kêu gọi toàn dân phải đoàn kết và đồng lòng.
Và toàn dân đang như vậy, ngay cả trong trại cách ly có nhiều người Việt từ nước ngoài về, những người đang bị dư luận chĩa mũi dùi vào với nhiều cái nhìn tiêu cực, tôi thấy họ vẫn đang lặng lẽ sống hết những ngày cách ly để bảo vệ đồng bào và những người thân yêu, vì mỗi người chúng tôi đều có thể mang mầm bệnh. Chúng tôi tuân thủ và sẽ luôn tuân thủ, vì đất nước luôn ở trong tim mà, đó là lý do chúng tôi quay về mà.
Tinh thần dân tộc Việt Nam thật sự best và dễ thương.
Proud to be a Vietnamese 🇻🇳🇻🇳🇻🇳 ❤️❤️❤️
------------------------------------------------------------

- Quán bia tổng hợp -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét