Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

PHẢI CHĂNG LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM ĐANG TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÂY LAN DỊCH COVID-19???


Không có mô tả ảnh.

Vừa qua (ngày 20/3), ông Vũ Chiến Thắng (Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ) cũng đã ký văn bản gửi lãnh đạo 43 tổ chức tôn giáo được công nhận tại Việt Nam (trong đó có Thiên chúa giáo) về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Trong khi Chính phủ ta đã xác định chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn, quyết tâm phòng, chống dịch, bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe của nhân dân; người người, nhà nhà và cả thế giới đang lo lắng về sự bùng phát của dịch bênh Covid-19 thì linh mục Đặng Hữu Nam lại tổ chức buổi cầu nguyện “chầu Thánh thể 24 giờ cầu nguyện cho cơn đại dịch corona” của giáo xứ Mỹ Khánh.
Thiết nghĩ rằng nếu chỉ cầu nguyện mà qua đại dịch thì có lẽ đạo Tân thiên địa đã không khiến lây lan dịch bệnh ở Hàn Quốc; rồi hàng loạt các vụ lây nhiễm ở các nước phương Tây mà ổ dịch nằm ngay tại các nhà thờ của người Công giáo; hay hàng chục linh mục đã tử vong, hàng nghìn con chiên đã nhiễm dịch ở Ý (tính đến thời điểm hiện tại thì số người tử vong ở Ý cao nhất thế giới, các ca siêu lây nhiễm cơ bản đến từ các hoạt động tụ tập, cầu nguyện tại các nhà thờ)...
Mục đích của việc cầu nguyện mặc dù là tốt nhưng trong khi Bộ Y tế đang khuyến cáo người dân không nên tụ tập nơi đông người để hạn chế dịch bênh Covid-19 lây lan là việc không nên làm.
Đáng lẽ lúc này linh mục Đặng Hữu Nam nên khuyên bảo các con chiên không nên đến những nơi đông người, thường xuyên rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch, giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao... Và nếu có tiến hành cầu nguyện thì nên chăng cầu nguyện tại gia đình mà đừng kéo nhau đến nhà thờ để lây nhiễm chéo cho nhau bởi vì dịch bệnh Covid-19 không trừ một ai cả.
Nếu linh mục Đặng Hữu Nam thật sự là người có “tâm”, mong muốn dịch bệnh nhanh chấm dứt thì hãy phối hợp với chính quyền cơ sở thực hiện các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19; kêu gọi giáo dân tình nguyện giúp đỡ những người đang bị cách lý cũng như ủng hộ bằng vật chất hay tinh thần cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Mong rằng mọi người cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo của Bộ Y tế và tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Việt Nam tự tin chiến thắng dịch bệnh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét