Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP - MỘT ĐỜI DĨ CÔNG VI THƯỢNG

 Một buổi tối mùa đông lạnh lẽo, trong hang Pác Bó (Cao Bằng), Bác Hồ trao cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhiệm vụ tổ chức "Ðội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân". Hang nhỏ nằm sâu trong khe núi. Ngoài cửa hang, nơi Bác Hồ đã khắc vào đá dòng chữ 8-2-1941 là ngày Bác tới ở hang này. Đại tướng kể: "Trong hang tối, không khí ẩm và lạnh. Tôi nhặt những cành củi khô nhóm một ngọn lửa sưởi ấm cho Bác. Không dám đốt lửa to, sợ ánh sáng lọt ra ngoài, lộ bí mật. Khói bốc cay xè, củi nổ tí tách. Tôi ở lại nghỉ một đêm với Bác. Nằm bên Bác trên một chiếc giường lát bằng cành cây, tôi lắng nghe tiếng Người nói nhỏ nhẹ đều đều, giọng xứ Nghệ ấm áp. Bác và tôi trò chuyện đến quá nửa đêm, bàn về vấn đề chuẩn bị phát động võ trang khởi nghĩa. Bỗng nhiên Bác dừng lại nói một câu: "Chú Văn ạ, làm cách mạng là phải dĩ công vi thượng".

Lời nói ấy của Bác Hồ như kim chỉ nam xuyên suốt cuộc đời của của vị Đại tướng, Tổng tư lệnh huyền thoại Võ Nguyên Giáp. Dĩ công vi thượng là cán bộ, đảng viên phải đặt lợi ích chung lên trên hết, tất cả vì nước vì dân, đặt lợi ích của dân, của nước, của Ðảng lên trên hết, đem lòng chí công vô tư mà đối xử với người, với việc, không mảy may có chút chủ nghĩa cá nhân. Đại tướng Võ Nguyên Giáp một đời vâng lời dạy của Bác Hồ, cống hiến hết công sức, trí tuệ cho nước nhà. Vị tướng đã chỉ huy lực lượng vũ trang nhân dân đánh bại tất cả các kẻ thù xâm lược, làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Nhân dân thế giới, trong đó có những bại tướng của Người ngưỡng mộ, khâm phục, hân hạnh được làm bại tướng của Người.
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 109 của Tư lệnh của các tư lệnh, chính ủy của các chính ủy Võ Nguyên Giáp! Với chúng ta thì Bác Hồ, Bác Giáp và các vị cách mạng tiền bối bất tử trong lòng nhân dân Việt Nam./.
-----------
Lão chăn bò DVK-MNQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét