Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

CHUYỆN CỦA MẤY ANH TỬ TẾ: ĂN KHOAI LANG NÓI CHUYỆN THẾ SỰ!

 (Cuối tuần chúc bà con vui vẻ nhé!)

Hai anh bạn bán thuốc lá dạo trên hè tiễn thấy bãi trống bên lề phố ngồi nghỉ đàm đạo.
Anh Tử: Ngày hôm nay ế ẩm quá, chắc đêm qua họ thức cả đêm về anh Chung nên sáng nay ngủ rốn chẳng ổng nào đi làm thì phải? Mà thức làm gì, anh ấy có thức đâu mà mấy ổng cứ lốc cốc cả đêm thế nhỉ?
Anh Tế: Ờ thì thế nào anh Chung chẳng ngủ ngon rồi vì mấy lâu anh đã trằn trọc thì nay đường nào cũng chẳng thế! Chuyện đã rồi. Mà mấy ổng công an trong trại tạm giam sáng nào ra chả hỏi anh Chung câu hỏi quen thuộc "anh ngủ ngon không" như từng hỏi các phạm nhân trong trại. Rồi.. anh Chung cũng sẽ gật đầu, lễ phép nói dạ thưa cán bộ, sau nhiều đêm thao thức trằn trọc, tối qua em ngủ rất thẳng giấc ạ!... rồi thì cố gắng khai báo thành khẩn để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, rồi còn ra trại mà làm người tử tế nha... Đó là tao nghĩ thế!
Anh Tử: Hồi sáng đầu quán cà phê vào bán gói thuốc nghe lỏm đâu có 2 anh nhà báo, nhà văn nào đó kể chuyện đến gặp anh Chung, ra về cầm tay lắc lắc dặn dò có tội thì nhận tội nhưng phải dũng cảm vào, quyết không được hèn nha, rồi than âu cũng là cơ chế, này nọ... nghe mà chết cười. Tao mà là anh ấy tao nói thẳng vào mặt thôi mày cút mẹ mày đi, chỉ được cái giỏi đạo lý mồm, tài bồi bút, ai lạ đéo gì nữa mà lên giọng dạy đời! Xưa các ông không khen mù ta, mù tít, không viết cho nó trung thực vào thì người ta đâu có đến nỗi ở trên trời cao mà rơi cái đệt thế. Lại còn kêu tiếc cho và đổ cho cơ chế. Đúng là cái kiểu chuột khóc mèo ngây thơ và ấu trĩ, đái dầm đổ tại chym. Nghĩ mà cười vãi!
Tao cứ nghĩ nay mai có anh nào đó nữa cũng sộ cái khám to đùng tiếp chúng cũng bồi bút, đạo văn khóc lóc van thương thế thì ai ủng hộ Đảng và Nhà nước "diệt chuột - quan tham"?
Anh Tế: (Cười nắc nẻ). Hay, sắp có hồi kết rồi hen! Thôi mày nghĩ xem trưa nay mình ăn gì nào? Ế ẩm thế này có lẽ lại phải đến ATM gạo trên Quận 1 hay sang Nhà anh Hải "vỉa hè" xin bát phở thôi. Nghe đâu anh ấy mua xe cứu thương chở người bệnh, xây nhà cho người vô gia cư ở đấy. Cũng là cán bộ như anh Hải, vợ con, gia đình anh Chung có thiếu gì đâu sao mà tham thế cơ chứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét