Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

CHÂN DUNG KẺ CHỐNG CỘNG CỰC ĐOAN HẢI NGOẠI ĐANG CẦU CỨU NGOẠI BANG CHỐNG LẠI PHÁP LUẬT VIỆT NAM

 Vụ việc Đan Viện Thiên An (Huế) ngang nhiên lấn chiếm đất rừng của dân, coi thường pháp luật, coi trời bằng vung, làm trái ngược đạo lý tôn giáo, lương tâm người Việt, một hành vi bẻ que chống trời trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị cộng đồng lên án kịch liệt. Thế nhưng, điều tráo trở, lật lọng vô cùng thâm độc của những kẻ vi phạm pháp luật lại có đơn "cầu cứu" Quốc hội Mỹ và Ủy Ban Tôn Giáo Thế Giới can thiệp vào Pháp luật Việt Nam. Đặc biệt, trên Hội nghị bàn tròn của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc Tế phát trên đài RFA, đối tượng Nguyễn Đình Thắng một nhân vật chống cộng cực đoan hải ngoại bấy lâu nay ở Mỹ đã lợi vụ việc Đan Viện Thiên An cướp đất của dân để xuyên tạc, đổi trắng thay đen bản chất sự việc này.

Việc vi phạm pháp luật của nhóm linh mục, chức sắc Đan Viện Thiên An quá rõ ràng, và khẳng định, đây là một hành vi lợi dụng vỏ bọc tôn giáo để chống lại Pháp luật Việt Nam, phá hoại sự ổn định của đất nước. Nhưng tại sao Nguyễn Đình Thắng lại lợi dụng vụ việc này để xuyên tạc? Vậy Nguyễn Đình Thắng là ai? Xin làm rõ để cộng đồng hiểu rõ bản chất và bộ mặt thật của đối tượng này.
1. Lai lịch bất hảo của Nguyễn Đình Thắng
Nguyễn Đình Thắng từng học Trường Quốc gia hành chánh. Trước ngày 30/4/1975, Thắng là phó quận trưởng hành chánh của chính quyền Sài Gòn.
Năm 1979, Nguyễn Đình Thắng vượt biên, rồi được cho đi định cư ở Mỹ. Khi đứng ra thành lập UBCNVB, Thắng khoe là mình đã tốt nghiệp ngành cơ khí tại Học viện Massachusset Institute Technology (MIT) với học vị tiến sĩ, và đã làm việc cho Hải quân Mỹ suốt 15 năm nhưng nhiều người Việt ở Mỹ biết rõ về Thắng đã nói rằng, Thắng chưa hề đặt chân vào giảng đường MIT ngày nào. Đặc biệt hơn, trên tờ Indochina Times (Đông Dương thời báo) xuất bản ở Mỹ, có bài viết khẳng định Nguyễn Đình Thắng chỉ theo học phân khoa "quản trị giáo dục" ở Đại học UCLA, mà là học theo hệ... đào tạo từ xa!
Đầu năm 1980, Nguyễn Ngọc Huy, một thành viên của tổ chức phản động "Đại Việt", cùng Võ Văn Khiết, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên Đại Việt, đứng ra thành lập cái gọi là "Phong trào thanh niên cách mạng dân tộc Việt", với sự tham gia của Nguyễn Đình Thắng, Ngô Vương Toại, Nguyễn Văn Cường, Hoàng Cơ Trường (em ruột Hoàng Cơ Minh), Nguyễn Ngọc Bích. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, phong trào này tan rã vì đấu đá nội bộ.
Vào thời điểm ấy, số người Việt Nam vượt biên ra nước ngoài khá đông. Một phần trong số đó là những người đã từng làm việc cho chế độ cũ, nay không thích ứng với cuộc sống mới, phần nữa là những người ra đi vì lý do kinh tế, hoặc đi vì sự tuyên truyền, xúi giục của các tổ chức phản động người Việt ở nước ngoài. Nắm bắt cơ hội này, Nguyễn Đình Thắng cho ra đời cái gọi là UBCNVB mà mục đích không ngoài việc kích động người dân trong nước bỏ đi càng nhiều càng tốt, để Thắng cùng đám tay chân có cớ lu loa rằng, ở Việt Nam không có tự do, nhân quyền, cũng như lợi dụng hai chữ "cứu người", để vận động quyên góp tiền bạc trong cộng đồng người Việt, xin tài trợ của Quỹ NED (Fund NED) - mà người Việt ở hải ngoại thường gọi mỉa mai là Quỹ "phân"!
Theo tiết lộ của một số báo chí người Việt ở hải ngoại, trong 10 năm từ 1980 đến 1990, ước tính UBCNVB của Nguyễn Đình Thắng đã kiếm được hơn 2 triệu USD và số tiền này, ngoài việc ăn chơi nhảy múa, mua nhà, mua xe, mua cổ phiếu, Thắng thuê một chiếc tàu buôn đã gần hết "date" sử dụng, chạy lòng vòng ngoài biển. Hễ gặp được chiếc ghe của người vượt biên nào đó, Nguyễn Đình Thắng cùng tay chân cho quay phim, chụp hình, quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm đánh bóng cho "ủy ban" và cho cá nhân mình.
2. Những trò “ma bùn” của Nguyễn Đình Thắng
Đầu năm 1996, khi nhận ra những người vượt biên hoàn toàn không phải vì lý do chính trị, mà vì kinh tế (di dân kinh tế), nên Cao ủy Liên Hiệp Quốc đã ra quyết định đóng cửa nhiều trại tạm cư ở nhiều quốc gia, thì Nguyễn Đình Thắng bèn chuyển hướng, nhắm vào những người Việt còn đang nằm trong các trại tị nạn ở Thái Lan, Hồng Công, Malaysia, Indonesia... Tại những trại này, Thắng hứa hẹn, bốc phét một tấc đến trời, rằng chỉ nay mai thôi, "ủy ban" sẽ can thiệp cho tất cả sang Mỹ, Pháp, Đức tất tần tật.
Tuy nhiên, khi biết phần lớn những người này không hội đủ các điều kiện để được đi định cư ở một nước thứ ba, thì Nguyễn Đình Thắng nhân danh UBCNVB, gửi thỉnh nguyện thư cho dân biểu này, nghị sĩ nọ, nhờ can thiệp. Bên cạnh đó, Thắng lập ra tờ báo "Mạch sống", là “cơ quan ngôn luận của ủy ban", đồng thời lập ra 15 văn phòng chi nhánh ở một số bang trên đất Mỹ mà mục đích không ngoài việc kiếm thêm tiền bằng các dịch vụ như giúp nhập quốc tịch, thuê mướn luật sư kiện tụng, xin "thẻ xanh" (thẻ chứng nhận là thường trú nhân), xin giấy phép làm việc..., nhưng thật ra thì đó chính là nơi tiêu hóa hợp lệ số tiền quyên góp.
Cũng chính vì chuyện quyên góp, mà Nguyễn Đình Thắng cùng những người trong nhóm của ông ta như Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Ngọc Linh..., đã "đánh nhau" chí tử trên các phương tiện truyền thông của người Việt ở Mỹ với Lê Thị Tríu, đại diện người Việt ở trại PFAC, Palawan, Phillipines khi Tríu quyên được 2 triệu USD để lập "làng người Việt".
Thắng, Hiền trong một buổi "quyên góp".
Bước sang những năm đầu của thế kỷ XXI, khi mà cái chiêu bài "UBCNVB" xem ra hết ăn khách vì có còn người vượt biên nữa đâu mà "cứu", Nguyễn Đình Thắng cùng Ngô Thị Hiền bèn "sáng chế" ra cái gọi là "Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam" (UBTDTGCVN). "Ủy ban" này liên kết với tổ chức khủng bố Việt Tân của Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Thái Hùng, liên kết với nhóm "dân chủ nhân dân" của Đỗ Thành Công, với tổ chức phản động "Dega" của Ksor Kok (có tin nói rằng Nguyễn Đình Thắng thực chất cũng là người của Việt Tân).
Bằng cái loa UBTDTGCVN, Thắng, Hiền vu khống chủ trương, chính sách nhất quán về tôn giáo của Nhà nước Việt Nam qua một số vụ việc như vụ Nguyễn Văn Lý, Huỳnh Văn Ba (tức Thích Thiện Minh), Bùi Thiện Huệ, Nguyễn Hồng Quang, Thích Quảng Độ... Bên cạnh đó, Thắng, Hiền còn ra sức kích động đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thông qua Ksor Kok, đòi thành lập cái gọi là "Nhà nước Dega tự trị", xúi giục bà con Tây Nguyên trốn sang Campuchia để UBCNVB có cơ kiếm chác từ những cá nhân, đoàn thể hảo tâm - nhưng chưa hiểu biết thấu đáo về tình hình trong nước.
Một trong những cú lừa ngoạn mục nhất của Ngô Thị Hiền và Nguyễn Đình Thắng là dụ dỗ một số người dân tộc Tây Nguyên như Ra Đê, Sê Đăng, Ba Na..., định cư ở bang North Carolina, Mỹ, đi lên thủ đô Washington với lý do tham quan! Nhưng khi đến nơi, Thắng, Hiền, Ksor Kok dẫn họ đến Đại sứ quán Việt Nam để... biểu tình.
Sau khi cái gọi là BPSOS (cứu người vượt biển) công bố một sản phẩm lố lăng là “hồ sơ NOW” - danh sách mấy kẻ mà BPSOS gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam để “đấu tranh đòi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức”, các trang mạng của các thế lực thù địch, thiếu thiện chí với Việt Nam liền vội vã làm rùm beng, có người lên VOA ca ngợi Nguyễn Đình Thắng, cầm đầu BPSOS, là “trí thức dấn thân trong sáng, không vụ lợi, toàn tâm toàn ý cho cộng đồng, có nhiều kinh nghiệm thực tế, thông minh”! Điều này thật lố bịch, bởi không phải tìm đâu xa, chỉ điểm qua ý kiến đánh giá về Nguyễn Đình Thắng trên các trang mạng chống cộng của người Việt ở nước ngoài.
Để thấy được bộ mặt kẻ rắp tâm phá hoại chế độ Nhà nước ta hiện nay, chúng ta có thể đọc trên trang các trang mạng các bài: "Ma đầu thợ mỏ Nguyễn Đình Thắng BPSOS", "Những toan tính của Nguyễn Đình Thắng", hay "Ông nghè Nguyễn Đình Thắng “treo đầu dê bán thịt chó” rồi "Mặt thật “chuyên viên ăn fund Nguyễn Đình Thắng" "Thiện nguyện viên BPSOS thất vọng về Nguyễn Đình Thắng", "Những nghi vấn mới về TS Nguyễn Đình Thắng" "Yêu cầu Nguyễn Đình Thắng trả lời: số tiền khác biệt 103.947,90 USD đi về đâu?"... sẽ thấy rõ bộ mặt thật của Thắng và cả về lai lịch cũng như cái văn bằng tiến sĩ ảo của Thắng hiện nay. Thực chất, Nguyễn Đình Thắng chẳng khác già những tên chống cộng khốn nạn mà nguyên Phó tổng thống ngụy Nguyễn Cao Kỳ đã từng vạch mặt trước đây rằng, "một đám xưng danh chống cộng, hô hào quyên góp nhưng tiền vào túi ai là người đó ôm một cục trốn biệt tăm...". Thắng cũng chỉ là hạng người như vậy, vẽ ra các dự án và kế hoạch chi tiêu để thu hút quỹ cho cái gọi là Ủy ban "BPSO" nhưng thực chất “trong nội bộ tổ chức này, Thắng hành xử rất độc tài, không có dân chủ trái ngược hoàn toàn những gì Thắng viết, nói hay hô hào. Các chức vụ trong tổ chức bí mật ấy hoàn toàn là tự phong, không có bầu bán rõ ràng và tất nhiên Thắng nắm chức cao nhất, có quyền mời người vào, đuổi người ra khỏi tổ chức mà không cần phải hỏi ý kiến ai. Thắng toàn quyền chi thu, không cần phải giải thích với ai, khi người vượt biển không còn nữa thì Nguyễn Đình Thắng “buôn dân chủ, nhân quyền” theo cung lối “một vốn bốn mươi lời” bằng các chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen” mạo danh một tổ chức cũng có tên là BPSOS song đã chấm dứt hoạt động trước đó; vạch rõ “Thắng sinh ra vốn thuộc loại “nhân chi sơ tính bản ác” không có thiên năng, thiên lương để hành thiện. Hễ có cơ hội là sẵn sàng giở mọi thủ đoạn lưu manh, lì lợm, ráo trở, làm trò hề lừa bịp dối trá, kích thích đám háo danh ngu xuẩn, ngốc nghếch bằng miếng mồi vào Tòa bạch ốc hết sức bá láp”…
Phẫn nộ về hoạt động của Nguyễn Đình Thắng, người Việt ở nước ngoài không chỉ viết bài mà còn lập ra blog suthatnguyendinhthang để vạch mặt người này. Qua đó có thể thấy toàn bộ hoạt động của Nguyễn Đình Thắng và cái gọi là BPSOS chỉ là thủ đoạn, mánh lới kiếm tiền một cách bất lương. Nói cách khác, Nguyễn Đình Thắng càng bày ra nhiều chiêu trò chống phá Việt Nam thì số tiền nhận được cũng càng nhiều hơn. Đó là cơ sở lý giải vì sao Nguyễn Đình Thắng nghĩ ra nhiều mưu ma, chước quỷ xuyên tạc trắng trợn tình hình Đan Viện Thiên An đang có hành vi cướp đất của dân!
Thiết nghĩ, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do, tín ngưỡng của các cá nhân, tổ chức tôn giáo, nhưng đó là các cá nhân, tổ chức tôn giáo biết tuân thủ kỷ cương phép nước, biết sống tốt đời, đẹp đạo chứ không phải như các hành vi vừa qua của Đan viện Thiên An và đối tượng Nguyễn Đình Thắng - một kẻ bao năm nay chống cộng cực đoan ở hải ngoại có thể dõ mõm về Việt Nam xuyên tạc, cầu cứu ngoại bang can thiệp vào nội bộ đất nước vôn đang rất bình yên, đoàn kết. Rồi đây, Pháp luật sẽ vào cuộc xử lý nghiêm minh những đối tượng coi trời bằng vung ở Đan Viện Thiên An. Tuy nhiên, không phải lưu vong ở nước ngoài rồi muốn dở trò thay trời hành đạo xiên xỏ, bỉ bôi, xuyên tạc pháp luật Việt Nam. Những hành vi như Nguyễn Đình Thắng cũng cần phải đấu tranh, lên án mạnh mẽ, lưới trời lồng lộng, một lúc nào đó lăm le về Việt Nam thì cũng phải chịu trừng trị trước pháp luật./.
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét