Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Liệu chúng ta đã quá buông lỏng

 Đây là hình ảnh 3000 aka giáo dân ở các giáo xứ Cửa Sót, Lộc Hà, Kẻ Đọng, Hương Sơn, Đông Sơn, thị xã Kỳ Anh ở Hà Tĩnh. Giữa mùa dịch, khi anh em chính quyền đang cong đít chống dịch, kêu gào công dân hạn chế tụ tập, thì 3000 anh em lại tụ tập “hiệp thông – cầu nguyện”, tay giơ biểu ngữ “bách hại tôn giáo, sách nhiễu linh mục là một tội ác”, “đề nghị chính quyền tôn trọng quyền tự do tôn giáo của nhân dân”.

Vâng, chính quyền không tôn trọng tự do tôn giáo, chính quyền đàn áp tôn giáo, thế thử hỏi, các anh chị đang làm gì đấy. Nếu không phải đang sinh hoạt tôn giáo thì các chị đang đi học, họp chợ hay party gì hay sao? Không được tự do tôn giáo mà các anh chị vẫn được đứng dưới chân Đức Chúa, được thoải mái cầu nguyện trong vòm mái nhà thờ hay sao? Có bao giờ người ta cấm cản anh chị đi nhà thờ hay tham gia bất cứ hoạt động này hợp phát hay chưa mà cứ kêu gào mãi.
Tôi thì chỉ nghĩ, có lẽ, chính quyền lại quá tôn trọng tự do tôn giáo của người dân nên để một số kẻ được đằng chân lân đằng đầu, sướng quá hóa rồ mà thôi. Đã bao nhiêu vụ linh mục, giáo dân lợi dụng tự do tôn giáo để chống phá chế độ mà cách hành xử của chúng ta còn nhẹ nhàng quá. Để rồi nhiều kẻ không biết giới hạn của mình đang ở đâu mà thôi
LDA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét