Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

CHÁU BÉ BỎ RƠI Ở HÀ NỘI: LẠI BÀN VỀ CHUYỆN "CON HƯ TẠI MẸ, CHÁU HƯ TẠI BÀ"

 Cộng đồng mạng xã hội đang truyền nhau chia sẻ hình ảnh chân dung cặp đôi được cho là đã vứt bỏ đứa con sinh ra giữa khe tường nhà dân... vừa được Công An Hà Nội giải cứu thành công tại Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Theo thông tin trên báo chí thì người mẹ của em bé tên là N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình), hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đơn vị đã đưa cô gái đi xét nghiệm ADN để củng cố biên bản làm việc.
Thật là đau lòng! Nhiều khi nói đến lời các cụ xưa nhắc nhở, răn dạy thì có khi nhiều người lại trách móc là "phong kiến", là "cổ xưa" nhưng không lấy lời răn dạy của ông cha ra để nói lời thấm thía tâm can mà làm bài học cho mọi gia đình thì e rằng thế hệ trẻ ngày nay càng lây nhiễm, lai căng lối sống thực dụng xã hội phương tây mà mất dần đạo lý truyền thống dân tộc đã hình thành bao đời nay trên đất Việt. Ở cái tuổi 20 là tuổi có nhận thức, hơn nữa là sinh viên đại học thì việc nhìn nhận trách nhiệm làm cha, làm mẹ đã quá đầy đủ rồi nhưng lại quá vô tâm bỏ đi đứa con đứt ruột đẻ ra. Tuy nhiên, nhìn vào hành vi của cha mẹ cháu bé, tôi trách mẹ cháu một thì trách ông bà nội ngoại của cháu bằng mười. Dù cha mẹ cháu bé có sai sót thế nào chính ông bà cháu (là cha mẹ của chàng trai cô gái sinh ra cháu) cũng phải có hành xử nhân văn đạo đức khi thấy con mình trót lỡ. Đừng hỏi là dấu được 9 tháng mười ngày!
Là máu mủ, ruột rà của mình thì phải có tình thương, trách nhiệm cao cả hơn thế, sao lại vô tâm đến lạ lùng???
Trách cha mẹ cháu quá vô nhân tính nhưng ông bà nội ngoại cháu quá vô tâm, vô trách nhiệm. Lẽ nào 9 tháng 10 ngày không ai biết con mình có thai??
Gia đình là tế bào xã hội. Âu cũng là bài học sâu sắc cho các bậc làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà bởi các cụ thường nhắc con cháu, "con hư tại mẹ, cháu hư tại bà".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét