Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

ĐỖ NGÀ – KẺ BỊA CHUYỆN “TÂM ĐEN, NÃO PHẲNG”

 Trong thời gian gần đây, Đỗ Ngà liên tục đăng tải những  bài viết bịa đặt, vu khống, tráo trở “đổi trắng thay đen”, bôi nhọ lịch sử, chia rẽ nhân dân với Đảng, Nhà nước ta. Song, đọc kỹ những bài viết của Đỗ Ngà sẽ thấy, sự bịa đặt của Y rất trắng trợn, thâm hiểm nhưng những dẫn chứng, lập luận của Y lại rất vô lý, ngây ngô đến mức nực cười. Có thể điểm qua một số dẫn chứng từ bài viết mới đây của Đỗ Ngà, với tiêu đề “Cơn đại dịch “gia đình trị” trong ĐCS bắt đầu từ bao giờ?” để thấy rõ nhận định trên như sau.

Đỗ Ngà ngây ngô cho rằng lực lượng chiếm số đông trong xã hội sẽ có sức mạnh áp đảo và thống trị xã hội.

Ngay từ đoạn đầu bài viết của mình, Đỗ Ngà đã lươn lẹo, ngụy biện nhằm đánh lừa người đọc rằng: “Với tầng lớp công – nông chiếm 99% thì dựa vào tầng lớp này sẽ có sức mạnh áp đảo”?! Từ đó, Đỗ Ngà suy diễn Đảng dựa vào tầng lớp công – nông thì giành phần thắng là “hiển nhiên”, không cần phải đấu tranh lâu dài, gian khổ gì cả?! Vậy sự thực là thế nào.

Lập luận theo “kiểu Đỗ Ngà” thì trong xã hội chiếm hữu nô lệ tồn tại hàng nghìn năm trong lịch sử nhân loại, lực lượng nô lệ chiếm tuyệt đại đa số, lực lượng chủ nô chỉ là thiểu số, thì ai áp đảo ai? Ai thống trị ai?

Và trong xã hội phong kiến, lực lượng nông dân đông đảo hay lực lượng vua chúa, địa chủ phong kiến thiểu số có sức mạnh áp đảo hơn và lực lượng nào thống trị lực lượng nào?

Thêm vào đó, cho đến ngày nay, lực lượng 1% những người giàu có nhất ở nước Mỹ và các nước tư bản khác, đang thống trị toàn bộ nền kinh tế và chính trị của nước đó, hay 99% người dân còn lại trong xã hội?

Đỗ Ngà ranh mãnh lờ đi việc thực dân Pháp xâm lược mới là lực lượng thống trị xã hội của nước Việt Nam thuộc địa, nửa phong kiến trong những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Khi đó, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo Nhân dân ta đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai của chúng, chứ không phải là để “lật đổ tầng lớp tư sản Việt Nam khi đó”. Vì sự thực là tầng lớp tư sản người Việt khi đó còn rất ít ỏi, nhỏ bé, non yếu nhất là họ không hề nắm được chính quyền trong tay, để mà ai đó phải tranh giành chính quyền của họ như Đỗ Ngà “lập lờ đánh lận con đen”.

  1. Đỗ Ngà trơ trẽn xuyên tạc lịch sử, vu khống Đảng và Nhà nước ta.

Đỗ Ngà bịa đặt rằng: “Sau năm 1975… Cộng sản đã ra tay trả thù quân dân cán chính Việt Nam cộng hòa vô cùng tàn bạo, tạo nên thảm cảnh “thuyền nhân” đau thương trong lịch sử nhân loại”.

Khi đưa ra lời bịa đặt trên thực sự Đỗ Ngà đã đi đến tột cùng của sự trơ trẽn, “ăn không nói có”, “đổi trắng thay đen” của kẻ vô liêm sỉ mạt hạng nhất. Bởi lẽ, hàng chục triệu người dân Việt Nam đã được tận mắt thấy, tai nghe, sống trong cuộc tiếp quản miền Nam Việt Nam thời kỳ đó. Thực tế làm gì có cuộc trả thù người của chế độ cũ ngụy quyền Việt Nam cộng hòa. Sự thật ấy, nhân dân Việt Nam và thế giới khi đó đều biết rõ. Và hàng chục triệu người Việt Nam khi ấy, bây giờ vẫn đang còn là hàng chục triệu nhân chứng sống và kể lại cho con cháu của họ.

Có lẽ ở đây, Đỗ Ngà đã rất thâm hiểm khi hướng sự bịa đặt của Y tới đối tượng những người dùng internet trẻ, những người ở hải ngoại ít am hiểu về sự thật lịch sử những năm 1970, 1980 ở Việt Nam.

Đọc qua nhiều bài viết vu khống, bịa đặt, chia rẽ đoàn kết dân tộc, chống phá đất nước của Đỗ Ngà, có thể thấy Đỗ Ngà là kẻ “tâm đen, não phẳng”; thái độ hằn học, định kiến tăm tối, bịa đặt, xuyên tạc trơ trẽn, chống phá đất nước điên cuồng; song, những lập luận, dẫn chứng của Y đưa ra lại rất phi lý, phi logic, đầy mẫu thuẫn, … đến mức như là Y có trí não bệnh hoạn.

Như vậy, chỉ cần tỉnh táo nhìn nhận và có tư duy phản biện đôi chút về những lập luận ngụy biện, những dẫn chứng vu khống trắng trợn cùng những thông tin bịa đặt của Đỗ Ngà ở trên, chúng ta có thể thấy rõ bộ mặt phản động, chống phá của Đỗ Ngà đối với đất nước ta hiện nay. Mỗi công dân Việt Nam yêu nước cần cảnh giác trước những kẻ bịa đặt, xuyên tạc, lập luận xảo trá như Đỗ Ngà cùng với những kẻ  phản động, bất mãn khác./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét