Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

CHỮ TÂM KIA MỚI BẰNG BA CHỮ TÀI!

 Thông tin trên báo chí cho biết ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tự bỏ tiền mua xe cứu thương trị giá tới 700 triệu đồng để chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí.

Ông nói, “Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”
Trước đó, ông vừa làm lễ khởi công xây dựng căn nhà 4 tầng, trị giá khoảng 6 tỷ đồng cho khoảng 40 gia đình người vô gia cư trên địa bàn Quận 12 sinh sống từ khoản tiền cha mẹ và vợ chồng ông kinh doanh hơn 30 năm nay.
Dù nhiều người vẫn bàn vào, bàn ra, người yêu, kẻ ghét ông Hải... Nhưng với những việc làm đầy nhân nghĩa, thể hiện sâu sắc tình yêu thương đồng bào của ông, tôi hết lòng kính quý.
Bởi nhẽ, muốn cho xã hội tốt đẹp thì phải có những con người tốt, tấm lòng tốt, tấm gương sáng. Nói chuyện tại Hội nghị gặp gỡ, tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác năm 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nhắc lại câu thơ của Đại thi hào Nguyễn Du “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài" để nói về tâm đức của người cán bộ. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng phê phán gay gắt và cảnh báo một bộ phận cán bộ, công chức nhà lầu xe hơi, vợ con, gia đình chẳng thiếu thứ gì nhưng vẫn tham lam, tham nhũng... Cụ Hồ đã dạy chúng ta, "muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội, trước hết cần có những con người xã hội chủ nghĩa”. Một trong những phẩm chất ấy, cần và có là lòng tốt, là cái đức, cái tâm, không chỉ có ở người cán bộ mà còn phải nhân rộng trong toàn dân.
Tấm lòng như ông Hải cần phải được trân quý và nhân rộng trong cộng đồng. Bởi tâm đức mới là cái gốc của con người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét