Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

CHÚNG TÔI ĐANG QUAN NGẠI SÂU SẮC "NHÂN QUYỀN CHẾT" CỦA NƯỚC MỸ LÚC NÀY ĐẤY NGÀI ROLIN WAVRE!

 Hôm nay thấy trang Việt tân dẫn lời ngài Rolin Wavre, nhà hoạt động nhân quyền Mỹ rằng, "Tôi đấu tranh cho nhân quyền gần 20 năm khắp nơi trên thế giới trong khuôn khổ của Hội Hồng Thập Tự Quốc tế và của Tổ chức Thế giới Chống Nạn Tra Tấn", và nói ông ta muốn đến tận nơi để chia sẻ nỗi khổ của các tù nhân lương tâm tại Việt Nam...

Tôi thấy phát thốn cho Việt tân và cả ngài Rolin quá. Thốn là vì:
Thứ nhất, đến giờ phút này cả thế giới vẫn chưa định nghĩa hay có khái niệm gì về cái gọi là "tù nhân lương tâm" và tôi khẳng định về mặt khoa học ngôn ngữ, đã đi tù thì chẳng có chút nhân phẩm nào để gọi là lương tâm cả. Gọi hay xưng danh "tù nhân lương tâm" nghe có vẻ đạo đức giả vô cùng tận!
Thứ hai, nếu ông "muốn đến chia sẻ nỗi khổ của các tù nhân lương tâm tại Việt Nam" thì tôi nghĩ, chắc chắn người dân Việt Nam sẽ điều trần ông rằng, 20 năm qua ông đã từng đặt chân đến nhà tù ADX Florence - nơi giam giữ và cô lập những tên tội phạm được đánh giá là nguy hiểm nhất nước Mỹ chưa? Đặc biệt, trong đó có các tội phạm chống lại nước Mỹ có mức án chung thân có được gọi là "tù nhân lương tâm" không? Và đã có bao nhiêu tù nhân đã chết dưới bàn tay sắt của những tên cảnh sát cai ngục Mỹ? Tôi nghĩ, "hiền" như cảnh sát Mỹ còn kẹp cổ một người dân da màu giữa thanh thiên bạch nhật đến chết thì chắc tư duy siêu hình như ông còn thấy sự khủng khiếp hơn thế trong các nhà tù Mỹ.
Thứ ba, Đã bao lần, báo chí khắp thế giới và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã từng tố cáo với Liên Hợp quốc rằng, hàng ngàn tù nhân chính trị tại nhà tù Guantanamo do CIA quản lý bị khỏa thân, bị trói vào tấm ván và bị trấn nước bởi người thẩm vấn. Các phóng viên quốc tế quan sát rất rõ những tên cai ngục còng các tù nhân vào thanh sắt cao quá đầu rồi tra tấn khiến nhiều tù nhân phải nhón chân chịu đựng với vết thương dài, kèm theo tiếng hú trong đau đớn... Liệu ông có cho rằng đó là "tù nhân lương tâm"? Ông đã làm gì để lấy lại nhân quyền cho họ?
Tôi tin, trừ khi ông là thiên thần nước Mỹ thì may ra ông mới thấy được những điều bí mật mà các nhân viên CIA đã làm trong suốt thời gian qua đấy. Nó cũng chẳng khác gì các hình thức tra tấn của đám tay sai ngụy quyền Sài Gòn ở nhà tù Phú Quốc thời các ông xâm lược miền Nam Việt Nam đâu.
Thứ tư, ông có biết nhân quyền tối thiểu nhất của con người là gì? Là quyền sống! Thế mà Chính phủ Mỹ thờ ơ, bỏ mặc để đến thời điểm này nước Mỹ đã có hơn 175.000 người tử vong vì Covid19, thử hỏi các ông đã lo lắng được gì cho người Mỹ lúc này???
Ở nước Mỹ thì các ngài chẳng lo "hậu sự" gì cả lại còn đòi can thiệp vào nội bộ nước khác. Việt Nam chúng tôi đang quan ngại sâu sắc cái thứ "nhân quyền chết" của nước Mỹ lúc này đấy ngài Rolin Wavre! Chúng tôi cũng rất quan ngại rằng, nước các ông cũng hơi nhiều rác nhân quyền bẩn, bởi hàng năm chúng tôi phải xuất những thứ rác ấy vào nước Mỹ.
Thật là quan ngại sâu sắc "nhân quyền chết" của nước Mỹ lúc này.
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét