Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Ngày đền tội sắp đến!

 Theo như thông báo thì ngày 7/9 tới đây Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 29 bị báo trong vụ việc Đồng Tâm xảy ra ngày 9/1/2020 vừa qua khiến 03 cán bộ công an hy sinh. Dự kiến phiên tòa sẽ được diễn ra trong 10 ngày. Trong 29 bị cáo thì đây đều là con cháu, hàng xóm của gia đình ông Lê Đình Kình và đều là thành viên tích cực của tổ Đồng Thuận. 29 bị cáo trên sẽ bị truy tố theo 2 tội danh là tội “Giết người” và tội “Chống người thi hành công vụ”.

Như vậy sau hơn 8 tháng chờ đợi, giờ đây nhân dân cả nước sẽ thấy được bộ mặt thực sự và hành vi tội ác của các thành viên tổ Đồng Thuận mà đứng đầu là cha con Lê Đình Kình, Lê Đình Công. Và tất cả các luận điệu của các tổ chức phản động, các đối tượng rân chủ cũng trở thành vô nghĩa trước lời khai trước tòa của những kẻ chủ mưu và thực hiện tích cực kia. Tôi tin rằng, một bản án thích đáng sẽ dành cho các đối tượng vì những hành vi sai trái đó. Và có lẽ giờ này, các tổ chức nhân quyền, các tổ chức phản động, cơ hội chính trị, rân chủ cũng đang rục rịch hành động để nhằm chính trị hóa một vụ án hình sự.
Ở một chiều ngược lại, thông tin về xét xử vụ án tại Đồng Tâm do báo điện tử VietNamplus đăng tải. Tuy nhiên tờ báo rất vô trách nhiệm khi đề cập các đối tượng “đổ xăng thiêu chết” 3 chiến sỹ công an. Và cụm từ này còn được nhắc lại nhiều lần trong bài viết. Tôi yêu cầu ban biên tập của tở báo cần chấn chỉnh lại nội dung viết bài cho chuẩn xác, đặc biệt là với vong linh các liệt sĩ.
Đ.Kinh

111


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét