Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

KHÓC CHO ÔNG CHUNG, VẬY AI KHÓC CHO CHẾ ĐỘ?

 Ngày xưa cụ Chu Văn An, người được mệnh danh là "vạn thế sư biểu" của Việt Nam đã dâng sớ lên Vua Trần Dụ Tông xin chém 7 tên gian thần, thế nhưng Vua không nghe. Dụ Tông thích nịnh thần, ham chơi vô độ, quan lại tham lam trác táng. Đó là điềm báo cho "hào khí Đông A" sụp đổ, khí số sắp tận. Nhà Trần anh hùng bị hủy cơ đồ kể từ đời Trần Dụ Tông, chỉ một thời gian ngắn sau, giang sơn nhà Trần rơi vào tay Hồ Quý Ly.

Thời nào cũng thế, nước nào cũng vậy. Công, tội, thưởng phạt phân minh thì mới giúp cho đất nước hưng thịnh và ngược lại. Dù rất đau xót nhưng không thể không xử lý. Ngày xưa Gia Cát Lượng gạt lệ chém Mã Tốc vì y để mất Nhai Đình, Mã Tốc được tin tưởng giao trọng trách nhưng nói hay, cày dở, mất Nhai Đình khiến cho Bắc phạt khó khăn, mất thiên cơ. Ông Nguyễn Đức Chung phát triển sự nghiệp khi còn rất trẻ, Đảng và nhà nước tin tưởng giao trọng trách cao. Thế nhưng khí khái anh hùng, tài năng, đức độ của ngôi sao đang lên lại bị bắn hạ bởi "viên đạn bọc đường". Để cho vợ con và vây cánh làm càn làm bậy, vi phạm pháp luật Việt Nam. Dù rất tiếc nhưng chúng ta nhất quyết không buồn, không khóc! Ủng hộ cụ Tổng "đốt lò". Khóc cho ông Chung, vậy ai khóc cho chế độ? Phải nghiêm minh hơn nữa, đốt mạnh mẽ hơn nữa, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và nhà nước.
Những việc tự mình ông Chung làm hoặc vợ con ông ấy làm là không thể chấp nhận được. Vẫn biết đã là con người thì ai cũng bị cám dỗ về mặt vật chất. Có điều là vợ chồng ông ta quá tham lam! Có câu "ném chuột sợ vỡ bình quý", thế nhưng khi có sự hậu thuẫn của nhân dân thì đó chính là chiếc bình cứng nhất, chắc nhất. Cứ ném cho hết sạch chuột thì bình càng cứng, niềm tin của nhân dân đối với chế độ càng cao. Chúng ta không khóc cho ông Chung hay bất kỳ vị quan tham nào cả. Ủng hộ Đảng và nhà nước trong việc "diệt chuột"./.
-------
Lão chăn bò DVK-MNQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét