Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

ĐỪNG GIEO RẮC HOANG MANG

 Có một bài nói rất đúng về ông Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc, người đã có công làm cho năng suất lúa của nông dân miền bắc tăng lên đáng kể. Đồng thời ông còn được ca ngợi là một người rất “chí công vô tư”.

Những kẻ chống đối luôn cho rằng đã là Cộng sản đều xấu, chúng tìm cách tạo cho người dân không còn tin vào sự lãnh đạo hiện nay của đảng. Đại loại như, “đảng viên ngày xưa mới thế. Bây giờ tìm đâu ra những đảng viên như vậy?”. Có thật thế không?.
Đến năm 2020 này, đảng Cộng sản Việt Nam đã tồn tại được 90 năm. Đảng đã lãnh đạo dân tộc ta đánh Pháp, đuổi Nhật, chống Mỹ, đánh bại bọn diệt chủng Pol Pot rồi tiếp đến là chống bọn bành trướng Trung quốc. Mỗi cuộc kháng chiến có mức độ ác liệt khác nhau, có hình thức chiến đấu khác nhau với tiềm lực quân sự và kinh tế khác nhau; song cuối cùng thì đạt được kết quả như nhau – Thắng lợi!
Sau năm 1975, chúng ta bắt tay vào xây dựng đất nước, hoàn cảnh của chúng ta lúc đó ra sao?
- Một đất nước bị tàn phá bởi bom đạn- bệnh viện, trường học, nhà máy điện, đường xá, bến cảng chẳng còn nguyên vẹn, đồng ruộng chi chít hố bom bởi bom đạn Mỹ.
- Một dân tộc bị các thế lực thù địch, kể cả những nước trước đây từng là bạn bè, tiến hành cuộc bao vây cấm vận độc ác suốt hai mươi năm.
- Phải tiếp tục đương đầu với hai cuộc chiến tranh ở hai đầu đất nước và trên biển.
- Một nền công nghiệp yếu đuối, què quặt được xây dựng chủ yếu để phục vụ cho công cuộc kháng chiến.
- Một nền nông nghiệp năng suất thấp, luôn phải nhập khẩu thêm lương thực thực phẩm.
- Một dân tộc mà trong đó không có mấy gia đình còn nguyên vẹn; gia đình ly tán, kẻ chết người còn; di chứng chiến tranh còn ảnh hưởng đến nhiều thế hệ sau. Và còn nhiều nữa!
Ấy thế mà những kẻ reo rắc đau thương cho dân tộc ta, chúng làm như vô can! Ấy thế mà chính một số người trong chúng ta đã nhanh chóng quên những gì mà kẻ thù của dân tộc đã đem đến cho chúng ta, có kẻ còn coi chúng như ân nhân chỉ vì những đồng tiền mà chúng bố thí cho.
Chúng ta xây dựng đất nước từ những điều kiện như trên tôi nói. Thực tế, chúng ta mới xây dựng đất nước được 25 năm chứ mấy? Sao có thể so sánh với những nước đã có hàng trăm năm phát triển trong hòa bình? Ấy vậy mà, có kẻ cứ đem so sánh chúng ta với những nước đó, để rồi tự hạ thấp mình xuống; làm người không muốn lại muốn làm con giun con dế để người ta giẫm đạp lên. Đồ hèn!
Lê-nin nói rằng, “không ai có thể làm sụp đổ sự nghiệp của những người Cộng sản, nếu không phải chính họ tự làm sụp đổ sự nghiệp của mình”. Nếu không có đại đa số đảng viên Cộng sản trung kiên thì liệu sự nghiệp của họ có duy trì được trong 90 năm đã qua không?
Lại có người nói, đa số đảng viên Cộng sản có chức có quyền đã bị tha hóa, kéo bè, kéo cánh, tình trạng con ông cháu cha tràn lan, tham ô tham nhũng đã trở thành quốc nạn. Hiện tượng đó có không? Có! Có không ít, song chiếm tỷ lệ bao nhiêu? Không ai đưa ra được một con số cụ thể mà chỉ đưa ra một ước lượng mơ hồ để đánh đồng tất cả, để hướng dư luận vào chống đảng.
Đây nè, đến nay đã có trên một ngàn đảng viên kỷ luật từ khiển trách đến khai trừ khỏi đảng, trên tổng số bốn triệu đảng viên trong cả nước. Vậy tỷ lệ bao nhiêu?
Cộng với trên một trăm cán bộ đảng viên thuộc diện trung ương quản lý bị kỷ luật từ cách chức đến phạt tù, trong số hàng ngàn người trong diện đó. Ai tính được tỷ lệ đảng viên cấp cao phạm tội là bao nhiêu?
Để chuẩn bị nhân sự cho giai đoạn 2021 – 2025, hàng loạt những người trẻ tuổi sinh vào giai đoạn 7x, 8x đã được đưa về trấn giữ các địa phương, các đầu mối thiết yếu, và chúng ta thấy họ làm việc rất có hiệu quả. Những kẻ tham nhũng, thoái hóa biến chất được chỉ đích danh và xử lý một cách nghiêm minh. Vậy chúng ta còn mong gì nữa?
Đảng Cộng sản và nhà nước ta càng làm tốt bao nhiêu thì đám rác rưởi, các thế lực thù địch càng ghét chúng ta bấy nhiêu. Chúng không muốn chúng ta thành công, chúng không muốn chúng ta phát triển, chúng không muốn chúng ta có một xã hội ổn định và văn minh. Tóm lại, chúng chỉ muốn chúng ta suy yếu để chúng dễ bề sai khiến như chúng đã từng làm với đám tay sai ngụy quân ngụy quyền trước đây. Không hơn!
----------
Hình trong bài: (1) Máy bay Mỹ rải chất độc hóa học; (2) và (3) Những vết sẹo trên da thịt của đất nước (hố bom do Mỹ rải)
Ngày 21/8/2020
Ph. T. Kh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét