Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

MỘT THÁI ĐỘ MƠ HỒ VỀ CHÍNH TRỊ, HAY LÀ GÌ ĐÂY

 Chủ nhật (16/8) vừa rồi, ông Nguyễn Đăng Giáp, Đại tá TGĐ TCT 36 (Binh đoàn 11), BQP; đã có buổi gặp mặt các "Lão thành" Xứ Nghệ, tại hành dinh tráng lệ của ông. Khi người ta đã thành đạt và làm ăn phát đạt, mà còn nhớ tri ân tiền bối, hay đồng hương có công với bản quán, với công ty và với mình, thì cũng là điều đáng qúy, thường tình.

Nhưng điều không thường tình ở đây, là những người có công thật sự thì chỉ có một, mà những kẻ làm xấu và phá hoại danh tiếng quê hương Xứ Nghệ thì đông. Buổi gặp mặt là "những người quen thân, gần gũi trên nhiều phương diện, thật vui vẻ" (!!), như statutt của một khách mời khoe trên blog của mình. Nhân vật khách mời đáng nói, trong số những kẻ làm xấu truyền thống của người Xứ Nghệ là Trương Huy San (San vẩu, Đức ôsin). Một kẻ táng tận lương tâm khi còn là một nhà báo, từng làm bồi bút cho trùm giang hồ Năm Cam, kẻ tống tiền bỉ ổi trong nhiều vụ án, như Tăng Minh Phụng, Liên Khui Thìn, EPCO.... y là kẻ tồi tệ về nhân cách, đã bị tất cả các bản báo chính thống tống cổ ra khỏi cửa. Khốn nạn nhất trong cuốn hôn thư "Bên thắng cuộc" của y được in lậu ở Mỹ, đã vu khống, bịa đặt, xuyên tạc rất bỉ ổi nhiều người, trong đó có cả lãnh đạo Đảng, nhà nước và quân đội Việt nam. Hạ thấp ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống đq Mỹ và tay sai của nhân dân ta. Trong các bài viết gần đây y đã xuyên tạc, xúc phạm những người chiến sĩ làm nghĩa vụ quốc tế ở CPC và cuộc chiến đấu chống quân bành trướng ở phía bắc, kích động, chia rẽ nội bộ trong nước. Ngày 19/5 vừa rồi, y đã có stattut đểu cáng xúc phạm Cụ Hồ.....y ngày càng lún sâu vào vũng bùn tanh hôi của những kẻ chống lại chế độ và chống phá đất nước.
Trương Huy San, không chỉ là loại nhơ bẩn bởi ngòi bút đã nhuốm bùn đen và máu vì tiền; mà còn là một kẻ lưu manh chính trị rất xảo trá. Ngón nghề cũ của y là đứng giữa, kết nối hai thế lực: "những nhân vật có quyền lực & thế giới ngầm", nay vẫn chiêu đó, nhưng có phát triển hơn là: [những nhân vật có thể lực, dạng "đỏ vỏ, đen lòng"_ thế giới ngầm_ các thế lực thù địch]. Nếu nói thêm nữa sẽ thừa, bởi ai cũng đã biết, đã qúa hiểu về Trương Huy San là hạng người nào rồi !
Nhưng buồn thay, có một người không hiểu ! Đó là ông Nguyễn Đăng Giáp, cho nên ông đã tôn nhân vật này là bậc "Lão thành" và rất vui mừng, hãnh diện về sự có mặt của y (!!). Liệu ông Giáp không biết, không hiểu, hay là có ý gì trong việc này?!
San "vẩu" đã làm đẹp cho truyền thống quê hương? Là người có công giúp công ty phát triển? Không, tuyệt đối không và chỉ có làm điều ngược lại ! Hay là "ân nhân", người dẫn dắt cho ông Giáp đi theo một con đường mới, ở cuối chặng đường sự nghiệp chăng?!
Không bình thường, bởi ông Giáp không chỉ là một doanh nhân, mà còn là một quân nhân cách mạng. Nếu người có ý thức chính trị, hẳn ông biết ai là bạn, ai là "lão thành"; chứ không phải là một kẻ tha hóa về chính trị, bẩn thỉu về nhân cách, đứa trẻ ranh, lại thành "lão thành" như tên San "vẩu" này (!?)
TCT 36 thời ông Nguyễn Đăng Giáp, gặp lúc "Thiên thời, địa lợi", được ưa ái nhiều công trình xây dựng, làm đường đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, mà phát đạt. Khi có tiền thì "danh" gì cũng có thể có cả, phải chăng AHLĐ của ông cũng từ đó mà ra? Tài giỏi như Phạm Nhật Vượng, Trịnh Văn Quyết, Bầu Đức....họ cũng chẳng làm như ông; hạng như San vẩu, hay những thứ "xanh vỏ, đen lòng" không bao giờ họ xem là "lão thành", hạng đó cũng không bao giờ được dây vào họ cả.
Còn ông Nguyễn Đăng Giáp, là một Đảng viên CS, một đại tá quân đội, ông mơ hồ hay là gì việc này ? "Hãy cho tôi biết bạn anh là ai, tui sẽ biết anh là người như thế nào" !
P/s: _ Cơ quan bảo vệ chính trị nội bộ của Quân đội liệu có biết những việc như thế này hay không? Chứ thời gian qua thấy kỷ cương phức tạp qúa, không được như kỳ vọng của người dân.
Cơ quan chủ quản của TCT 36 có biết không? Nên nhớ: dầu làm nhiệm vụ kinh tế, nhưng "tĩnh vi nông, động vi binh". Giặc ngay trong tay áo (San vẩu), thì khi "động" làm sao đánh thắng được giặc thù bên ngoài nữa.
_ Dự án đập và kênh dẫn nước 750 tỷ (Bản Muồng), Nghệ an. Do CT 36 làm bên B, đang nhức nhối ra đó. Cơ quan điều tra đã vào cuộc, sao không lo khắc phục, lại còn gặp gỡ , tri ân "lão thành" San vẩu !
(Nguyễn Ran)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét