Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

VỠ MỘNG MỸ LÀ THIÊN ĐƯỜNG

 Chị blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại thêm lần nữa đăng status chê bai Tổng thống Trump về những phát biểu của ông này về covid-19. Trong khi nước Mỹ có hơn 160000 người chết, 5,5 triệu người mắc, thì Trump với vai trò là lãnh đạo đất nước vẫn luôn khẳng định chắc nịch "Virus Corona chắc chắn sẽ biến mất". Đây không phải lần đầu tiên Quỳnh thể hiện thái độ bất mãn với ông Trump và nước Mỹ và khẳng định nước Mỹ "không phải như giấc mơ"!

Thực tế, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không phải là trường hợp duy nhất vỡ mộng khi đến Mỹ, chỉ có điều, cô ta là một trong số ít người dám nói lên suy nghĩ đó trong đám dân chủ đánh đổ cả cuộc đời để sang Mỹ. Như tôi đã từng nói, nhiều anh chị dân chủ sống ở Việt Nam cứ nghĩ mình bị chèn ép, bất công, mất tự do dân chủ, nước Mỹ là thiên đường. Nhưng khi bước chân vào Mỹ, Đức,... theo con đường tị nạn chính trị mới vỡ mộng. Không nghề nghiệp, bất đồng ngôn ngữ, trở thành công dân hạng 2, hạng 3 trong chính đất nước của mình. Đến khi thốt lên 2 từ "giá như" thì đã muộn.
Vì thế, khuyên thật các anh chị hành nghề dân chủ hay chuẩn bị bước chân vào con đường dân chủ, hãy trân trọng những gì đang có và đã có, hãy nhìn vào vết xe đổ của Nguyễn Kim Thành, Nguyễn Văn Hải (Hải điếu cày), Mẹ Nấm,... rồi lựa chọn cho mình con đường sáng để đi.
Đông kinh. (#TD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét